xs
xsm
sm
md
lg

“เรือพายซีเกมส์” หวัง 10 ทอง ชี้ “เจ้าภาพ” เอื้อประโยช์นตนเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น.อ.ปารัช รัตนไชยพันธ์ รองเลขาธิการสมาคมเรือพาย
สมาคมเรือพายฯ ตั้งเป้าหวัง 10 เหรียญทอง จากทั้งหมด 42 เหรียญ โดยชูตัวเก๋าอย่าง พุทธรักษา นีกรี และดาวรุ่ง แอนนิต้า มินตรา วิสกิน แจงเจ้าภาพตุกติกเพิ่มเหรียญประเภทที่ตนเองถนัด

หลังจากสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยจัดงาน “มีตเดอะเพรสกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า” ครั้งที่ 6 ที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น.โดยมีตัวแทน 5 สมาคมกีฬาคือ เทควันโด, เรือพาย, เปตอง, เพาะกาย และวูซู เข้าร่วม

ในส่วนของกีฬาเรือพาย น.อ.ปารัช รัตนไชยพันธ์ รองเลขาธิการสมาคมเรือพาย เผยว่ากีฬาเรือพายมีการลงแข่งขันทั้งหมด 42 เหรียญทอง โดยนักกีฬาไทยจะแบ่งเป็นกรรเชียง 25 คน โดยจะตั้งเป้าไว้ 4 เหรียญทอง, แคนูคายัค 21 คน ตั้งเป้า 4 เหรียญทอง และเรือมังกร 40 คน หวังเพียง 2 เหรียญทอง รวมเป้า 10 เหรียญทอง จากนักกีฬา 86 คน

ซึ่ง 10 เหรียญทองที่ทางสมาคมหวังนั้นโดยหลักๆ ก็จะมาจากฝีพายตัวเก๋าอย่าง พุทธรักษา นีกรี และดาวรุ่งลูกครึ่ง แอนนิต้า มินตรา วิสกิน ที่ได้เปรียบทางด้านสรีระ รวมไปถึง รัตนพล เทพภิบาล อย่างไรก็ตามพม่าได้มีการเพิ่มอีเวนต์ที่เอื้อประโยชน์ต่อตัวเองในการแข่งขันเรือแคนูและเรือมังกร โดยการเพิ่มเหรียญการแข่งขันให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นกีฬาที่ทางเจ้าภาพถนัด แต่ไทยก็หวังที่จะคว้าทองมาให้ได้อย่างน้อย 1 ใน 4

ทั้งนี้หลังจากผ่านแถลงข่าว 6 ครั้ง มี 22 สมาคมกีฬาเข้าร่วมตั้งเป้ารวม 89 ทองแล้ว
แถลงข่าว 5 สมาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น