xs
xsm
sm
md
lg

“คาสซานดรา” ทำได้! เก็บ 1 ทองเทควันโด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาสซานดรา ตัวลอยหลังได้เหรียญทอง
คาสซานดรา ฮาลเลอร์ นักกีฬาเทควันโดสาวลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ประกาศศักดากระชากเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า มาครองได้ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ขณะที่รุ่นอื่นเก็บเพิ่มอีก 2 เหรียญเงิน

ศึกเทควันโด “เนปิดอว์ เกมส์” ช่วงบ่ายเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยทีมไทย ส่งนักกีฬาลงไปล่าเหรียญทอง 3 คนคือ เชษฐรพี ต่างใจ, คาสซานดรา ฮาลเลอร์ และ วรวงษ์​ พงษ์พานิช

เริ่มที่รุ่น 57 กก.หญิง วรวงษ์ ขึ้นเวทีไปเจอกับ เจด ซาฟรา จาก ฟิลิปปินส์ ยกแรกยังไม่มีแต้ม เพราะดูเชิงกันอยู่ ยกสอง เจด เดินหน้าเตะข้างลำตัวเก็บแต้มได้ก่อน และบวกเพิ่มได้นำ 3-0 ยกสุดท้าย “จูนเล็ก” เตะคืนได้ทว่าไล่ไม่ทัน แถมโดนอัดทิ้งห่าง จบเกม แพ้ 1-7 ได้เพียงเหรียญเงิน

ต่อมารุ่น 68 กก.ชาย เป็นคิวของ เชษฐรพี กับ พุทธสน ธรรมะโว จาก ลาว ยกแรก เตะหนุ่มของไทยขึ้นนำ 1-0 และประคองไปจบยก เข้ายกต่อมา นำอยู่ดีๆ โดนคู่แข่งกระโดดเตะเข้าท้องจนตีเสมอ 2-2 ยกสุดท้าย สู้กันสนุกแต่ เชษฐรพี มาพลาดโดนเตะที่หัวจนหน้าสั่น เลยถูกทิ้งห่างและปิดแมตซ์แพ้ไป 7-10 ชวดเหรียญทอง

ทว่าคู่สุดท้าย รุ่น 67 กก.คาสซานดรา ก็มาแก้ตัวให้ทีมไทยเก็บเหรียญทองจนได้ หลังขึ้นเวทีเจอกับ ทราน เฮียน เหงียน จาก เวียดนาม และโชว์ฟอร์มดีซันแบ็กโดนหัวคู่แข่งถึง 2 ดอก โกยแต้มหนีก่อนไล่ดักเตะในยกอื่นจนชนะไป 11-2

หลังจบเกม คาสซานดรา ที่เก็บเหรียญทองที่ 2 ให้ทีมเทควันโดไทย กล่าวดีใจมากกับความสำเร็จที่เกิดขึ้น หลังจากฝึกซ้อมมานาน พร้อมขอบคุณโค้ชและผู้ใหญ่ในสมาคมที่ให้โอกาสมาแข่งที่นี่ ส่วนปีหน้า เอเชียนเกมส์ ที่ เกาหลีใต้ หากได้โอกาสอีกก็จะทำให้เต็มที่


เหรียญทองที่ 2 ของทีมเทควันโด
จูนเล็ก (ขวา) ได้เหรียญเงิน
กำลังโหลดความคิดเห็น