xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทยหวัง 6 ทองครองเจ้าซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขใหญ่เทควันโดไทย เผย ตั้งเป้าคว้าได้ 6 ทอง มั่นใจประเภทต่อสู้เหนือชั้นกว่าคู่แข่ง แต่ยังหนักใจประเภทท่ารำ (พุมเซ) ที่ส่งเอาดาวรุ่ง ชุดคว้าแชมป์โลกที่อินโดนีเซีย ไปแข่งขัน ที่อาจโดนปล้นชัย เมื่อเจอกรรมการใช้สายตาตัดสิน

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ความพร้อมของนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ตั้งเป้าไว้ว่าจะสามาคมคว้ามาได้ถึง 6 เหรียญทอง แม้จะขาดตัวหลัก อย่าง “ไอ” เป็นเอก การะเกด และ “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ที่ติดแข่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเป็นการเก็บคะแนนสะสมทำอันดับคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 แต่ตนก็ไม่ค่อยห่วงนักเทควันโดประเภทต่อสู้เท่าไหร่ เนื่องจากเจ้าภาพได้นำเอาเกราะไฟฟ้ามาใช้ในซีเกมส์ครั้งนี้ ทำให้ทุกอย่างไม่ต้องขึ้นอยู่กับกรรมการ เน้นย้ำให้นักกีฬาเตะเข้าเกราะไฟฟ้า หรือเตะหัวให้ได้ ซึ่งทางสมาคมฯ ได้จัดหาเกราะไฟฟ้าไว้สำหรับให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อมแล้ว จึงไม่กลัวปัญหาตรงนี้ นอกจากนี้พม่า ก็ได้ส่งนักกีฬามาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศไทย ซึ่งจากที่ติดตามดูแล้ว เชื่อว่าโอกาสรักษาแชมป์เหรียญทองซีเกมส์มีมากพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ประมาทเจ้าภาพอย่างแน่นอน”

“บิ๊กเอ” ยังกล่าวต่ออีกว่า “สำหรับประเภทท่ารำ หรือ พุมเซ ทางสมาคมฯ ได้ส่ง “น้องลูกเกด” เกษรา เกียรติอัชวะชัย และ “เจ้าเบนซ์” พงศ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์ นักกีฬาชุดที่คว้าแชมป์โลก ลงทำการแข่งขัน โดยนักกีฬาทุกคนต่างฝึกซ้อมร่วมกันมา ตั้งแต่ก่อนไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งไม่มีปัญหาต่อการแข่งขันอย่างแน่นอน แต่ปัญหามันอยู่ที่การตัดสินของกรรมการ เพราะ พุมเซ ใช้สายตาตัดสิน แถมแข่งขันที่พม่า โอกาสคว้าเหรียญทอง จึงถือว่ายากพอสมควร แม้นักกีฬาจะได้แชมป์โลก ก็ไม่สามารถการันตีได้เลยว่าจะได้เหรียญทองซีเกมส์ แต่นักกีฬาไทยทุกคนพร้อมสู้อย่างเต็มความสามารถ”
กำลังโหลดความคิดเห็น