xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ตุ้ม” จวกยับ “ปธ.จริยธรรมไทยลีก” อย่าล้ำเส้น!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ตุ้ม พลเอกชินเสณ ทองโกมล ประธานเปาไทย
“เสธ.ตุ้ม” พลเอก ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกโรงจวกยับ นายนิโรจน์ สุนทรเลขา ประธานคณะอนุกรรมการประเมินจริยธรรมและจรรยาบรรณฯ บอกอย่ามาทำหน้าที่ล้ำเส้นกัน

หลังจากเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา นายนิโรจน์ สุนทรเลขา ประธานคณะอนุกรรมการประเมินจริยธรรมและจรรยาบรรณของบุคลากรกีฬาและนักกีฬาอาชีพ ได้มีการประชุมเพื่อทำการตรวจสอบและสืบเสาะหาเบาะแสเหตุการณ์ที่ส่อเชื่อมโยงกับการทุจริตต่างๆ

โดยมีประเด็นไปที่สองคู่การแข่งขันคือ ในเคสแรก แมตช์ที่ สงขลา ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และพ่ายไปถึง 4-0 โดยทาง สงขลา มองว่าลูกแรกเป็นลูกล้ำหน้า จึงได้ทำการร้องเรียนขึ้นมา

ส่วนในเคสที่สองนั้น เรื่องนี้หลายฝ่ายก็ยังมีข้อแคลงใจกับคณะอนุกรรมการประเมินจริยธรรมและจรรยาบรรณ เนื่องจากฝ่ายอนุกรรมการมองว่า ลูกที่ ลาซารัส คาอิมบี หลุดเดี่ยวไปทางด้านกราบขวา จนสามารถเปิดบอลให้ ธีรเทพ วิโนทัย ยิงประตูที่สองได้นั้น ล้ำหน้า

ทำให้ “เสธ.ตุ้ม” พลเอก ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกอาการควันออกหู จวก นายนิโรจน์ ยับให้รู้หน้าที่บ้าง ไม่ใช่มาใช้อำนาจทับกัน ผู้ตัดสินก็อยู่ส่วนผู้ตัดสิน ตัว เสธ.ตุ้ม รับผิดชอบเอง

“ผมอยากให้รู้อำนาจหน้าที่ของแต่ละฝ่ายบ้าง ไม่ใช่มาทำแบบนี้ การตัดสินผู้ตัดสินว่าถูกหรือผิดมันเป็นหน้าที่ของคระกรรมการผู้ตัดสิน คุณเป็นฝ่ายคณะอนุกรรมการประเมินจริยธรรมและจรรยาบรรณของบุคลากรกีฬาและนักกีฬาอาชีพพร้อมคณะ คุณก็ทำไป ไม่ใช่มาตัดสินกรรมการว่าถูกหรือผิด ถ้ามันมีอะไรผิดพลาดผมจัดการเอง” เสธ.ตุ้มเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น