xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เมินคุมปืน 1,000 นัด ยกฟัดสิงห์ชี้แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ขอลืมเรื่องส่วนตัวชั่วคราว
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศส ประกาศขอทิ้งสถิติกุมบังเหียน อาร์เซนอล อันยาวนานไว้เบื้องหลัง โดยยกแมตช์เผชิญหน้า เชลซี ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 22 มีนาคมนี้ เป็นเกมแห่งฤดุกาล

บิ๊กบอสวัย 64 ปี เตรียมฉลองการคุมทีมครบ 1,000 นัด เมื่อนำพลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” ทำศึก “ลอนดอน ดาร์บี แมตช์” ณ สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ สุดสัปดาห์นี้ ทว่า อดีตเทรนเนอร์ โมนาโก หวังให้ลูกทีมเก็บชัยชนะ ซึ่งมีความหมายต่อการตัดสินแชมป์ ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ

เจ้าของรางวัลเกียรติยศ “โกลเดน แคนนอน โทรฟี (ปืนใหญ่ทองคำ)” กล่าวว่า “มันเป็นเกมแห่งฤดูกาลของเรา เพราะมันเป็นการเผชฺญหน้ากับคู่แข่ง (เชลซี) โดยตรง วันพรุ่งนี้ผมจะเป็นตัวแทนของสโมสร ผมไม่ได้ทำหน้าที่เพื่อตัวเอง ผมจะเก็บความรู้สึกส่วนตัวเอาไว้”

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ เอ่ยถึงความภาคภูมิใจ กรณีปักหลักถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม และ ไฮบิวรี (รังเหย้าเดิม) มานานร่วม 17 ปี แม้ไม่สามารถนำความสำเร็จมาสู่ต้นสังกัดเลยตั้งแต่ปี 2005 แต่ เจ้าตัว ยังมีความหวังทั้ง พรีเมียร์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ซีซันนี้

“นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่คุมทีมครบ 1,000 นัด สโมสรให้การสนับสนุมผมมาตลอด สิ่งสำคัญสุดสำหรับสโมสรชั้นนำ คือ การคว้าแชมป์อย่างสม่ำเสมอ เรามีขุมกำลังอันยอดเยี่ยม ดังนั้นผมมั่นใจว่าเราจะมีถ้วยรางวัลติดมือ หน้าที่ของผม คือ ทำให้ได้ตามที่พูดไว้ เราจะพยายามสุดความสามารถ ครั้งหน้าเราจะคว้าแชมป์ และท้าชิงทุกๆ ทีมในระดับสูง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น