xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ” ส่ายหน้า RB10 ระบบพังทำชวดโพลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล เจอปัญหาตลอดวัน
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 4 สมัยซ้อนของทีม เรด บูลล์ ออกมาแสดงความไม่พอใจกับผลงานของตัวเองหลังรถ RB10 ที่ใช้แข่งมีปัญหาส่งให้ต้องออกสตาร์ท ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ ที่กริด 13 เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา

แชมป์โลกจากเมืองเบียร์ หลุดจากท็อป 10 ในการควอลิฟายเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปีครึ่ง หลังรถแข่ง RB10 มีปัญหาเกี่ยวกับระบบควบคุมในช่วงควอลิฟายรอบที่ 2 จนทำให้เวลาต้องสะดุด ก่อนเป็น ลูอิส แฮมิลตัน คู่แข่งตัวฉกาจจาก เมอร์เซเดส จีพี คว้ากริดแรกไปครอง

หลังเสร็จสิ้นการควอลิฟาย เวทเทล กล่าวอย่างหัวเสียว่า “ผมคิดว่ารถของเราดีกว่ารอบเทสต์เล็กน้อย แต่ก็แน่นอนว่าผมไม่พอใจที่เราไม่ได้ลงควอลิฟายรอบสุดท้าย รถที่เรามีเร็วอยู่แล้วแต่มันมีปัญหาเกี่ยวกับระบบควบคุมในช่วงบ่าย แต่ก็ยินดีกับ ดาเนียล (ริคคิอาร์โด) ด้วยที่เขาได้อันดับ 2 ในรอบนี้”

“ผมคิดว่ารอบชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้ต้องเป็นการแข่งขันที่ยาวนาน ยากที่จะตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ชนะ แต่ที่แน่ๆ ผมยังมองในแง่ดีเสมอว่าเรายังมีโอกาส” แชมป์โลกนักขับวัย 26 ปี กล่าว

ส่วน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่ายกระทิงแดง กล่าวบ้างว่า “ถือเป็นโชคร้ายของ เซ็บ ระบบควบคุมของเขามีปัญหาทำให้ความเร็วลดลง ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นแต่เราต้องเข้าใจและยอมรับผลควอลิฟายนี้”

สำหรับศึก เอฟ วัน สนามแรก ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ ที่ อัลเบิร์ต พาร์ค จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม นี้ เวลา 13.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น