xs
xsm
sm
md
lg

ผอ. "เมอร์เซเดส" ปัดไม่ใช่เต็งแชมป์ F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เซเดส ทำผลงานดีรอบทดสอบที่ เฆเรซ
โตโต โวลฟฟ์ ผู้อำนวยการบริหารของทีม เมอร์เซเดส จีพี ทีมดังแห่งวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมาให้สัมภาษณ์ลดกระแสข่าวที่ว่าทีมตนเองเป็นทีมเต็งในการลุ้นควบแชมป์โลกศึกฟอร์มูลา วันปี 2014 ที่จะเปิดฉากเรซแรกที่ "ออสเตรเลียน จีพี" เดือนมีนาคมนี้

ทีม "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ที่มีนักขับเลือดร้อนฟอร์มแรงอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน และ นิโค รอสเบิร์ก ทำผลงานดีที่สุดจากการลงขับรวมกัน 309 รอบ ในการทดสอบรถใหม่ F1 W05 ช่วงปรี-ซีซันตลอดทั้ง 4 วัน สนามแรกที่ เฆเรซ ประเทศสเปน ทำให้สื่อต่างยกย่องว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ในปีนี้

อย่างไรก็ตาม โตโต โวลฟฟ์ ผู้อำนวยการบริหารของทีมได้ออกมาลดกระแส โดยชี้ว่ายังเป็นการเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่า เมอร์เซเดส จีพี จะเป็นทีมที่ก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในปีนี้ ซึ่งยังต้องมีการต่อสู่กันอย่างหนักของบรรดาทีมใหญ่ๆ

"เมื่อคุณมองกลับไปในฤดูกาลที่ผ่านมา การทำผลงานได้ดีในช่วงแรกของการทดสอบไม่ได้ยืนยันว่าคุณจะทำผลงานได้ดีต่อไปในการลงแข่งเรซแรก ยังมีข้อแตกต่างที่หลายทีมต้องพัฒนาให้แข็งแกร่งขึ้น ดังนั้นการเทสต์สนามแรกอาจจะบอกอะไรไม่ได้มากนัก" โตโต โวลฟฟ์ ให้สัมภาษณ์กับ "เอฟ วัน แพลนเน็ต"

สำหรับ ศึก ฟอร์มูลา วัน ปี 2014 ยังเหลือโปรแกรมการทดสอบรถสนามที่ 2 ที่ บาเรนห์ ก่อนจะเปิดฉากเรซแรกของฤดูกาล "ออสเตรเลียน จีพี" ณ สนาม เมลเบิร์น กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ณ กรุง เมลเบิร์น วันที่ 16 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น