xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" หวั่นปีหน้า "เอฟวัน" เหลือนักขับ 14 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อวงการรถสูตรหนึ่ง
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วงการ ฟอร์มูลา วัน ชาวอังกฤษ หวั่นฤดูกาล 2015 วงการรถแข่งสูตรหนึ่งจะเหลือรถอยู่ในสนามเพียงแค่ 14 คัน เท่านั้น หลังจากปีนี้มีทีมที่ประสบปัญหาด้านการเงินจนทำให้อดลงแข่งขันไปแล้วเรียบร้อยถึงสองทีม

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มารัสเซีย ตกเป็นทีมที่สองที่ไม่ส่งนักแข่ง เข้าร่วมแข่งขันศึก "ยูเอส กรังด์ปรีซ์" ที่เมืองออสติน มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตามหลัง เคเตอร์แฮม ในเหตุผลเดียวกันคือเรื่องการประปัญหาด้านการเงิน

ทำให้ศึก "ยูเอส กรังด์ปรีซ์" 2014 จะมีนักแข่งเข้าร่วมแข่งขันเพียงแค่ 18 รายเท่านั้น ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติการณ์หลังไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน จนเป็นเรื่องเป็นราวให้นักวิจารณ์รวมถึงบุคคลในวงการ "เอฟ วัน" ได้พูดถึงกันอย่างเป็นวงกว้าง

จนทำให้ เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อวงการรอยนต์สูตรหนึ่ง อดรนทนไม่ไหวต้องออกมาหังวลว่า หากทีมต่างๆในวงการ "เอฟวัน" ยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในได้แบบน้ อาจทำให้ ฤดูกาล 2015 จะเหลือรถยนต์ลงแข่งขันในสนามเพียง 14 รายเท่านั้น

"ในปีหน้าหากไม่มีการแก้ปัญหามันอาจจะมีนักแข่งลดลงเหลือเพียงแค่ 14 คันเท่านั้น ถ้าเกิดว่าสองทีมนี้ไม่ส่งทีมแข่งจริง ตนคาดเดาไม่ได้เลยว่ามันจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้น แต่ตอนนี้เรื่องจริงคือมีแค่ 18 คันเท่านั้น เรายังต้องการเหล่าทเล็กๆนั้นอยู่ " เอคเคิลสโตน กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น