xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ยันเต็มสูบถ้าต้องเตะ "ยูโรปาฯ" แต่เชื่อ "เสือใต้" ไม่ผ่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งของทัพ "ปืนโต" อาร์เซนอล ยันพร้อมเต็มที่ในศึก ยูโรปา ลีก หากพลาดพลั้งตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งแน่นอนว่ามีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง

อาร์เซนอล มีโปรแกรมทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัด 5 กลุ่ม เอฟ วันที่ 24 พฤศจิกายน นี้ เปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ ดินาโม ซาเกร็บ ที่ต้องชนะ พร้อมภาวนาให้ โอลิมเปียกอส ไม่มีแต้มติดมือที่จะไปเยือน บาเยิร์น มิวนิก

วิเคราะห์จากสถานการณ์แล้วถือว่า อาร์เซนอล ยืนอยู่บนปากเหวที่จะตกรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกรอบ 16 ปี เนื่องจาก 4 นัดผ่าน มี 3 แต้ม ตามหลัง บาเยิร์น กับ โอลิมเปียกอส ที่มี 9 แต้มเท่ากัน ทำให้พลพรรค “ปืนโต” ต้องเอาชนะ ดินาโม ซาเกร็บ ที่มี 3 แต้ม จึงจะได้ต่อลมหายใจ แต่ยังไม่เพียงพอต้องให้ “เสือใต้” เปิด อัลลิอันซ์ อารีนา ชนะสถานเดียว ทีมดังของอังกฤษ จึงค่อยไปลุ้นนัดสุดท้ายที่จะเยือนกรีซวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ภายใต้ข้อแม้ที่ตนเองต้องชนะในกฎเฮด-ทู-เฮด ที่ดีกว่าด้วย โดยนัดแรกแพ้คาถิ่น 2-3

กระนั้นหากตกรอบ เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล ก็พร้อมจะเล่นถ้วยรองอย่าง ยูโรปา ลีก "แน่นอนเราพร้อมจะเต็มที่ในทุกการแข่งขัน แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ตกรอบ แชมเปียนส์ ลีก โดยเชื่อว่าปัญหาของสโมสรอังกฤษคือเล่นวันพุธตามด้วยวันเสาร์เหมือนวันพฤหัสบดีตามด้วยวันอาทิตย์ที่มองว่าไม่ต่างกัน"

เวนเกอร์ ยังเชื่อว่า บาเยิร์น จะไม่เล่นผ่อนเพื่อดึงให้ อาร์เซนอล ตกรอบเป็นการกำจัดเสี้ยนหนาม "ถ้า บาเยิร์น ไม่ชนะก็มีสิทธิ์ตกมาอยู่อันดับ 2 เพราะพวกเขาต้องพบ ซาเกร็บ ที่อาจแพ้ได้เหมือนกัน การเล่นต่อหน้าแฟนๆ จำต้องคว้าชัยเสมอ ดังนั้นคิดว่าคงไม่มีการผ่อนเพื่อส่งผลต่อทีมอื่น"


กำลังโหลดความคิดเห็น