xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอร์เนอร์” ป้องทีมช่างโดนวิจารณ์รถห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอร์เนอร์ (ขวา) ป้องลูกน้อง
คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ แชมป์โลกแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ออกโรงปกป้อง อาเดรียน นิวอี หัวหน้าวิศวกรและทีมช่างทุกคนในค่าย “กระทิงแดง” หลังถูกวิจารณ์หนักจากปัญหารถแข่งคันใหม่ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเหมือนทีมอื่น

เรด บูลล์ กลายเป็นทีมที่มีปัญหามากที่สุดในการเทสต์รถที่ผ่านมา หลังเครื่องยนต์ตัวใหม่ของ เรโนลต์ ซึ่งลดสเปกลงตามกฏใหม่ของปีนี้ ไม่สามารถรีดเร้นประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่จนทำให้รอบเทสต์ทั้ง 3 ครั้ง เรด บูลล์ ต้องเข็น RB10 กลับเข้าพิตเป็นส่วนใหญ่

แน่นอนว่าคนที่ถูกวิจารณ์มากที่สุดหนีไม่พ้น อาเดรียน นิวอี หัวหน้าวิศวกรและทีมช่างซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องการออกแบบรถ อย่างไรก็ตาม คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสชาวออสเตรีย ไม่นิ่งเฉยออกมาปกป้องทีมงานของตัวเอง พร้อมระบุยังเชื่อมั่นในตัวของทุกคนเสมอ

“เราทำงานกันอย่างเต็มที่ภายใต้ขอบเขตของกฏที่วางไว้ อาเดรียน พยายามอย่างสุดฝีมือและศึกษาหลักพลศาสตร์เพื่อให้รถออกมาดีที่สุด แน่นอนว่าที่ผ่านมาเราเจอปัญหามากมาย แต่ อาเดรียน ก็ยังไม่ละความมุ่งมั่น เขาคือผู้แข่งขันที่แท้จริงในเวทีนี้ เราไม่สามารถทำได้ทุกอย่างแต่ก็หวังว่ามันจะดีขึ้นเรื่อยๆ” ฮอร์เนอร์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น