xs
xsm
sm
md
lg

“นิวอี” จวกกฎเบิ้ลแต้มทำ F1 เหมือน WWE

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวอี (ขวาสุด) ไม่ปลื้มกฏใหม่
อาเดรียน นิวอี หัวหน้าทีมออกแบบรถซิ่งของ เรด บูลล์ ในศึก ฟอร์มูลา วัน ประสานเสียงวิจารณ์กฎเบิ้ลแต้มให้กับผู้ชนะในการแข่งขันเรซสุดท้ายของฤดูกาล 2014 ก่อนจวกคนวางกฎแบบไม่มีชิ้นดีว่าทำให้วงการ เอฟวัน เหมือนตลกปาหี่เหมือนมวยปล้ำ WWE เข้าไปทุกขณะ

ยังมีเสียงวิจารณ์อย่างต่อเนื่องเมื่อ เอฟวัน ฤดูกาล 2014 ยืนยันจะมีการเบิ้ลแต้มให้ผู้ชนะในเรซส่งท้าย ศึก อาบู ดาบี กรังด์ ปรีซ์ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 23 พฤศจิกายน (ผู้ชนะจากเดิมได้ 25 แต้ม จะเป็น 50 แต้ม) ซึ่ง เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อเอฟวันอ้างว่าเพื่อให้นักขับมีลุ้นจนถึงสนามสุดท้าย

แต่ดูเหมือนไม่มีใครชื่นชอบ กระทั่ง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยของ เรด บูลล์ ที่ออกมาแสดงความไม่พอใจถึงเรื่องนี้มาแล้ว ไม่เว้นแม้แต่ อาเดรียน นิวอี หัวหน้าทีมวิศวกรออกแบบรถของค่าย “กระทิงแดง” ที่มองว่ากฎดังกล่าวจะทำให้ เอฟวัน กลายเป็นละครปาหี่เหมือนมวยปล้ำ WWE ไม่มีผิด

“ในความเห็นส่วนตัว ผมไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เพราะมันทำให้ เอฟวัน ดูไร้ค่าและไม่มีความหมาย คุณพยายามสรรหาวิธีการต่างๆ เข้ามาจนผมคิดว่ามันเหมือนกับ ดับเบิลยู ดับเบิลยู อี ขึ้นไปทุกวัน” นิวอี ผู้สรรค์สร้างรถซิ่งให้ทีมจนคว้าแชมป์โลกทั้งประเภทนักขับและทีมผู้สร้างได้มากมาย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น