xs
xsm
sm
md
lg

ไอโอซีดึง "มวยปล้ำ" คัมแบ็ค อลป.2020

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มวยปล้ำ ได้อยู่ในโอลิมปิกอีกครั้ง
คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี โหวตเลือก มวยปล้ำ กีฬาเก่าแก่ระดับคลาสสิคให้กลับมาบรรจุอยู่ในการแข่งขัน โอลิมปิก ปี 2020 และ 2024 อีกครั้ง ด้วยคะแนนที่ทิ้งห่างสองกีฬาที่ลุ้นบรรจุอย่าง สควอช และ เบสบอล / ซอฟท์บอล 1 เท่าตัว

หลังจากลงคะแนนโหวตเลือก กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพกีฬาห้าห่วงไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เปิดโต๊ะประชุมอีกครั้งที่กรุง บัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เพื่อบรรจุชนิดกีฬาเพิ่มเติมในศึกห้าห่วง 7 ปีข้างหน้า

สำหรับครั้งนี้ มีกีฬาที่ถูกนำมาพิจารณาอยู่ 3 ชนิด เช่น เบสบอล / ซอฟต์บอล, สควอช และ มวยปล้ำ ซึ่งผลปรากฏว่า มวยปล้ำ ได้รับการโหวตบรรจุเข้าไปอยู่ในการแข่งขัน โอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ปี 2020 และ ปี 2024 ที่ยังไม่มีการเลือกเจ้าภาพอย่างเป็นทางการ

รายงานจากระบุว่า การโหวตครั้งนี้ มวยปล้ำ ได้คะแนนไปทั้งหมด 49 คะแนน จาก 95 เสียงของสมาชิกจากไอโอซี ขณะที่ เบสบอล / ซอฟต์บอล และ สควอช อีก 2 ชนิดกีฬาได้กันไปเพียงแค่ 24 คะแนน และ 22 คะแนนเพียงเท่านั้น

สำหรับกีฬามวยปล้ำ ก่อนหน้านี้เคยถูก ไอโอซี ลงมติถอดออกจากการแข่งขันโอลิมปิก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทว่าสุดท้ายก็ทนเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากทั่วโลกไม่ไหวต้องบรรจุกลับมาตามเดิม เนื่องจากเป็นกีฬาที่อยู่คู่กับศึกห้าห่วงมาตั้งแต่อดีต
กำลังโหลดความคิดเห็น