xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เซ็งมาดริดวืดจัดอลป. บ่น IOC ไม่แฟร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ไม่ค่อยพอใจผลการตัดสิน
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ผิดหวังที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ไม่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 และบ่นว่าเป็นผลที่ไม่เป็นธรรม หลังจากผลโหวตเมื่อวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเลือกให้กรุงโตเกียว ญี่ปุ่นได้รับโอกาสครั้งนี้

คณะกรรมกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ประกาศผลโหวตเลือกให้ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ "โอลิมปิก" 2020 หลังได้รับคะแนนโหวตเหนือกว่า กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี 60-36 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย นักเทนนิสชื่อดังของโลกชาวเมืองกระทิงดุ "เอล มาทาดอร์" ไม่แฮปปีนักและช็อกเล็กน้อยที่บ้านเกิดตนเองไม่ถูกเลือกในครั้งนี้หลังจากมาโอกาสใกล้เคียงมาหลายต่อหลายครั้ง พร้อมชี้ว่า คณะกรรมกรรมการโอลิมปิกสากลปฏิบัติต่อประเทศสเปนแบบไม่เป็นธรรมนัก

"มันดูยากและเหน็ดเหนื่อยมาสำหรับเรา เพราะประเทศและเมืองนี้มีโอกาสที่จะได้รับจัดแข่งหลายครั้ง เรารู้สึกว่าเราสมควรได้รับโอกาสนี้ ผมผิดหวังนะ เราพลาดทั้งๆ ที่อยู่่ในโอกาสที่ดีกว่าประเทศอื่นๆ ทั้งหมด ผมยิ่งไม่เข้าใจอีกทำไมเราถึงถูกโหวตออกจากการคัดเลือกรอบแรก มันเป็นการตัดสินของ ไอโอซี ที่น่าอับอายนะ" หวดวัย 27 ปี ให้สัมภาษณ์กับ "อาส" สื่อดังในบ้านเกิด

สำหรับประเทศสเปนยังคงต้องรอการเป็นเจ้าภาพต่อไป โดยได้รับการจัดครั้งสุดท้ายในเมืองบาร์เซโลนา เมื่อปี 1992 หลังจากถูกตัดชื่อออกจากการคัดเลือกรอบแรก และเหลือเพียง อิสตันบูล (ตุรกี) และ โคเกียว (ญี่ปุ่น) ก่อนเป็นเมืองจากแดนอาทิตย์อุทัยชนะไป 60-36 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น