xs
xsm
sm
md
lg

ญี่ปุ่นไว! เลือกสนามจัดกอล์ฟ อลป. 2020

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลับเฮาส์ของ คาซูมิกะเซกิ คันทรี คลับ
คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งญี่ปุ่น ทำงานรวดเร็วทันใจจัดการเลือกสนาม คาซูมิกะเซกิ กอล์ฟ คลับ ในกรุงโตเกียว เป็นสังเวียนจัดแข่งขันกอล์ฟในศึกโอลิมปิก 2020 หลังจากเพิ่งได้รับโหวตจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเลือกให้เป็นเจ้าภาพศึก โอลิมปีก 2020 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 7 กันยายน คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (โอไอซี) จัดการประชุมใหญ่เลือกเจ้าภาพจัด โอลิมปิก ครั้งที่ 32 ปี 2020 โดยกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ และตามการยืนยันจากคณะกรรมการของแดนปลาดิบได้ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเลือกสนาม คาซูมิกะเซกิ กอล์ฟ คลับ เป็นสถานที่จัดแข่งกอล์ฟในปี 2020

โดย คาซูมิกะเซกิ กอล์ฟ คลับ ถือเป็นสนามกอล์ฟเก่าแก่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1929 และใช้ในการแข่งขันศึก แจแปน กอล์ฟ ทัวร์ หลายรายการ แบ่งเป็น 2 สนาม (อีสต์คอร์ส และ เวสต์คอร์ส) ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว และซึ่งคาดว่าน่าจะอยูในบริเวณใกล้เคียงกับย่านที่ใช้สร้างบ้านพักนักกีฬาพอดี

สำหรับศึกกอล์ฟในการแข่งขันกีฬา 5 ห่วง จะกลับมาบรรจุแข่งเป็นกีฬาทดลองเพื่อชิงชัยเหรียญทองกันอีกครั้งในรอบ 112 ปี กับศึก โอลิมปิก 2016 "ริโอ เกมส์" ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016 หลังจากครั้งสุดท้ายต้องพลิกปฏิทินถอยไปไกลถึงปี 1904

กำลังโหลดความคิดเห็น