xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์นานเดซ” บ่น F1 เบิ้ลแต้มทำไม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี เฟอร์นานเดซ
โทนี เฟอร์นานเดซ นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ชาวมาเลเซีย และเจ้าของทีม เคเตอร์แฮม ทีมซิ่งสัญชาติอังกฤษแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มผู้บริหารของ เอฟไอเอ หลังตัดสินใจออกกฎเบิ้ลแต้มให้กับแชมป์สนามสุดท้าย ฤดูกาล 2014 โดยชี้เป็นเรื่องไร้สาระ

หลังจากที่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกกฎพิลึกพิลั่นว่าจะเบิ้ลแต้มเป็นสองเท่าให้กับนักขับที่ได้แชมป์สนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี จีพี ปี 2014 ส่งผลให้นักขับรวมถึงบรรดาทีมงานของทีมต่างๆ แสดงความไม่พอใจกันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากมองว่าไม่เหมาะสม

ไม่เว้นแม้แต่ โทนี เฟอร์นานเดซ นักธุรกิจเจ้าของสายการบิน แอร์ เอเชีย และเจ้าของทีม เคเตอร์แฮม ในศึก เอฟวัน โดยระบุว่ากฎดังกล่าวนั้นไม่สอดคล้องกับการแข่งขัน และยิ่งจะทำให้ทีมระดับรองที่ไม่มีศักยภาพเท่าเทียมกับ บรรดายักษ์ใหญ่อย่าง เรด บูลล์, เฟอร์รารี เสียเปรียบยิ่งกว่าเดิม

“ผมคิดว่ากฎเบิ้ลแต้มในสนามสุดท้ายเป็นเรื่องเหลวไหล มันทำให้เสน่ห์ของ ฟอร์มูลา วัน หายไป คุณรู้ได้เช่นไรว่าคนดูจะชอบ เราใช้เวลาหลายเดือนเพื่อพัฒนาตัวรถและระบบต่างๆ แต่การออกกฎแบบนี้ทำให้ระยะห่างระหว่างทีมเล็กกับทีมใหญ่มากเกินไป และทำให้ทุกอย่างดูน่าเบื่อด้วย” เฟอร์นานเดซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น