xs
xsm
sm
md
lg

“นายกลูกยาง” รับงานหนักชิงแชมป์โลก-ยังไม่ชัวร์จัดตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมพร ใช้บางยาง
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าคู่แข่งขันในศึกลูกยางชิงแชมป์โลก 2014 น่ากลัวทุกทีม และไม่ใช่งานง่ายแน่นอน แม้จะจับติ้วอยู่สายที่ไม่หนักมาก พร้อมเผยยังต้องประชุมกันอีกครั้งว่าจะส่งผู้เล่นชุดใดลงชิงชัย

หลังจากที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 ที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-12 ตุลาคม นี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดย “สาวไทย” อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ รัสเซีย, เนเธอร์แลนด์, คาซัคสถาน และทีมจากอเมริกาเหนือ 2 ทีม ที่จะทำการคัดเลือกในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

ด้าน สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าเป็นงานหนักแน่นอน “รายการนี้น่ากลัวทุกทีมอยู่แล้วไม่ว่าจะเจอใครก็ตาม เพราะแต่ละทีมประสบความสำเร็จระดับทวีปมาทั้งนั้น จึงไม่ใช่งานง่ายแน่นอน”

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ลูกยางไทย กล่าวต่อว่ายังต้องหารือกันอีกครั้งว่าจะจัดผู้เล่นคนไหนไปเล่นรายการใดบ้าง หลังจากมีข่าวว่าเตรียมให้ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือใหญ่ นำทัพดาวรุ่ง อาทิ “พู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ “บะหมี่” ฐาปไพพรรณ ไชยศรี สู้ศึกรายการนี้

“ตอนนี้ก็ยังไม่แน่นอน ต้องมีการประชุมหารือกันอีกครั้ง คาดว่าน่าจะสรุปในช่วงเดือนพฤษภาคมปีนี้เพราะเรามีหลายรายการที่จะต้องลงแข่งขัน ล่าสุดทางจีนได้เชิญไปแข่งขันในทัวร์นาเมนต์กระชับมิตรช่วงเดือนมิถุนายนนี้ด้วย ซึ่งเราคงส่งชุดใหญ่ไปบวกกับดาวรุ่งอีก 2-3 รายเพื่อเก็บประสบการณ์ ส่วนรายการอื่นๆนั้นก็มีผลทั้งสิ้น ดังนั้นเราก็คงจะใช้ชุดหลักเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเด็กชุดเล็กหลายคนจะได้ลงสนามมากขึ้น โดยเฉพาะเกมที่เจอกับคู่ต่อสู้ที่เราเหนือกว่า”

ทัวร์นาเมนต์ที่ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมลงแข่งในปี 2014

รายการชิงแชมป์เอเชียนคัพ (AVC CUP 2014) ที่เมืองหนานชาง ประเทศจีน วันที่ 6-12 กันยายน 2557 ไทย (แชมป์เก่า) อยู่สาย บี ร่วมกับ คาซัคสถาน, ญี่ปุ่น และไต้หวัน

รายการเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม 2557

รายการชิงแชมป์โลก (World Championship 2014) ที่ประเทศอิตาลี วันที่ 23 กันยายน-12 ตุลาคม 2557 ไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ รัสเซีย, ไทย, เนเธอร์แลนด์, คาซัคสถาน, ทีมจากอเมริกาเหนือ 1, ทีมจากอเมริกาเหนือ 6

รายการเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ (World Grand Prix2014) วันที่ 25 กรกฎาคม - 24 สิงหาคม 2557 ไทย (ดิวิชัน 1) สัปดาห์แรกที่ประเทศเกาหลีใต้ อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ เซอร์เบีย, เยอรมนี และ เกาหลีใต้ สัปดาห์ที่ 2 ที่ฮ่องกง ไทย อยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, อิตาลี และ จีน สัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศไทย อยู่กลุ่ม จี ร่วมกับ บราซิล, สหรัฐอเมริกา และ โดมินิกัน (ทีมอันดับ 1-4 ของดิวิชั่น 1 และ แชมป์จากดิวิชัน 2 จะได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย รวมกับเจ้าภาพ ญี่ปุ่น เป็น 6 ทีม)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น