xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางถึงไทย! “สมพร” ถกชุดใหญ่ปูทาง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพลูกยางสาวถึงไทย
ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดอันดับ 5 ศึก “เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013” เดินทางกลับถึงมาตุภูมิเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเย็นวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้าน สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯเตรียมถกอนาคตผู้เล่นชุดใหญ่ว่าจะมีใครพร้อมเล่นโอลิมปิกเกมส์ปี 2016 ได้บ้าง

ทัพลูกยางสาวไทย ชุดอันดับ 5 ศึกวอลเลย์บอล “เอฟไอวีบี วีเมนส์ เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013” นำโดย “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาทุกคน เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.30 น.โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทนสปอนเซอร์และแฟนคลับร่วมต้อนรับอย่างคับคั่ง

โดย “โค้ชอ๊อต” กล่าวว่าชัยชนะประวัติศาสตร์เหนือ รัสเซีย จะเป็นกำลังใจให้กับทีมต่อไป “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่คอยให้กำลังใจและตามเชียร์มาโดยตลอด ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาถือว่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก ชัยชนะที่ได้มาจะเป็นกำลังใจให้กับทีมต่อไป และเราจะนำประสบการณ์ทั้งหมดที่เก็บเกี่ยวมาพัฒนาให้กับทีม โดยในศึกซีเกมส์ครั้งที่จะถึงนี้ ทุกคนจะต้องซ้อมอย่างเต็มที่ ผมจะพยายามให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามมากขึ้นแน่นอน”

ด้าน นายสมพร เผยเตรียมถกอนาคตครั้งใหญ่ “ตอนนี้ต้องยอมรับว่าทีมชุดดาวรุ่งนั้นยังไม่สามารถไว้ใจได้ในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ โดยเฉพาะถ้าต้องเจอกับเวียดนาม ดังนั้นจึงต้องใช้ชุดใหญ่เป็นตัวหลักคอยประคองไปก่อน แต่หลังจากนั้นเราจะมีการพูดคุยถึงอนาคตครั้งสำคัญว่าจะมีผู้เล่นชุดใหญ่คนใดบ้างที่พร้อมถึงโอลิมปิกเกมส์ 2016 เพราะต้องยอมรับว่าหลายคนอาจจะต้องโรยราไปก่อนเนื่องจากอายุมากแล้ว”

“สำหรับในปี 2014 เราจะมีแข่ง 2 รายการที่มีช่วงเวลาซ้อนกันคือ เอเชียน เกมส์ ที่เกาหลีใต้ กับชิงแชมป์โลก ที่จีน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องแบ่งทีมออกเป็น 2 ชุด ซึ่งก็เป็นโอกาสดี โดยเราคาดว่าจะให้ชุดใหญ่แข่งเอเชียนเกมส์ ส่วนชิงแชมป์โลกจะเป็นชุดดาวรุ่ง และจะเป็นการเตรียมทีมถึงโอลิมปิกไปในตัว ทำให้หลังจากนี้้โค้ชต้องเร่งดำเนินการวางแผนตั้งแต่เนิ่นๆ” นายกลูกยางไทยกล่าว


วางแผนสู้ โอลิมปิกเกมส์ 2016
แฟนคลับคับคั่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น