xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อด” เล็งกัปตัน ยช.เสริมทัพลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด เล็งกัตติกา แก้วพิน เสริมทัพลูกยางซีเกมส์
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เล็งดึง “น้องดาว” กัตติกา แก้วพิน กัปตันทีมชุดเยาวชนโลก ลุยศึกซีเกมส์ ที่เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ปลายปีนี้ หลังจากทำผลงานได้ดีในศึกเยาวชนโลก ที่สาธารณรัฐเช็ก ด้าน สมพร ใช้บางยาง เตรียมดันตบยุวชนขึ้นสู่ชุดใหญ่ในอนาคต

หลังจากทีมตบลูกยางเยาวชนสาวไทย ทำผลงานได้ไม่ดีนัก พ่าย 4 นัดรวดต่อญี่ปุ่น, โคลอมเบีย, จีน และเซอร์เบีย ร่วงตกรอบแรกไปเป็นที่เรียบร้อย หล่นไปแข่งขันรอบจัดอันดับ 17-20 ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ ศึกวอลเลย์บอลหญิงเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่สาธารณรัฐเช็ก

โดย “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เผยถึงผลงานของตบวอลเลย์บอลเยาวชนสาวไทยว่า “ผมได้ชมการแข่งขันของนักกีฬาวอลเลย์บอลชุดนี้ ยอมรับว่ายังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก อาจจะเป็นเพราะว่าการขาดประสบการณ์ในเกมระดับโลก รวมทั้งเกมอุ่นเครื่องที่ยังมีน้อยเกินไป จึงทำให้ภาพรวมดูแย่ลงไป”

พร้อมกันนี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวไทย ยังได้เผยอีกด้วยว่าเตรียมดึง “น้องดาว” กัตติกา แก้วพิน กัปตันทีมเยาวชนลุยศึกซีเกมส์ที่ เมียนมาร์ ปลายปีนี้ “ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยชุดเยาวชน ที่จะเตรียมดึงเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ถึง 3 รายด้วยกัน โดยมีเพียงหนึ่งรายที่จะดึงมาแน่นอนก็คือ “น้องดาว” กัตติกา แก้วพิน กัปตันทีม ตำแหน่งหัวเสา แม้ว่าจะรูปร่างเล็กมากก็ตาม แต่ก็มีประสิทธิภาพในการตบที่รุนแรง และเป็นผู้นำทีมที่ดีได้ในอนาคต ส่วนอีก 2 รายนั้นเรากำลังพิจารณาว่าจะเป็นใคร ต้องขออุบไว้ก่อน”

ด้าน สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่าเตรียมดันนักกีฬาระดับยุวชนที่กำลังขึ้นสู่ระดับเยาวชน เข้าสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต “จากผลงานของทีมเยาวชน ยอมรับว่ามีเพียง 3 รายเท่านั้นที่พอจะขึ้นได้ ส่วนคนที่เหลือก็จะต้องโละทิ้งออก และดันนักกีฬาระดับยุวชนหน้าใหม่ขึ้นมาเสริมทัพในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เพื่อเป็นกำลังหลักในทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคตอีกด้วย”
กัตติกา แก้วพิน(เสื้อขาว)
สมพร เตรียมดันยุวชน ขึ้นชุดใหญ่ในอนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น