xs
xsm
sm
md
lg

“สมพร” นั่งนายกลูกยางต่อ ตั้งเป้าลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลาออก ก่อนเลือกตั้งใหม่ ให้เป็นตามระเบียบ กกท.
สมพร ใช้บางยาง ได้รับความไว้ใจให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ต่ออีกหนึ่งสมัย โดยมีเป้าหมายคือการพาทัพลูกยางเข้าสู่รอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล และป้องกัน 2 เหรียญทอง ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปลายปีนี้

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2556 ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ห้องเอฟเวอร์กรีน เวลา 14.00 น.ได้มีการจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2555 ของสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคม ได้ทำการแก้ไขข้อบังคับเก่าของสมาคม พร้อมร่างข้อบังคับใหม่ที่จะใช้สำหรับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2556

ก่อนที่ นายสมพร จะประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคม เนื่องจากต้องการให้มีการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคม และมีระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง ให้สอดคล้องกับระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เนื่องจากตำแหน่งนายกสมาคมของนายสมพร จะครบวาระในวันที่ 30 สิงหาคม 2556 ตามข้อบังคับเก่าที่ระบุว่าให้นับจากวันที่นายทะเบียนรับรองการแต่งตั้งคณะกรรมการ โดยเปลี่ยนเป็นให้นับจากวันที่มีการเลือกตั้งแทน

พร้อมกันนี้ นายสมพร ที่อยู่ในระหว่างรักษาการได้ทำการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล วาระใหม่ทันที โดยเจ้าตัวได้รับเสียงโหวตจากสโมสรสมาชิกและคณะบริหารทั้งสิ้น 57 เสียง จาก 58 เสียงที่เข้าร่วมประชุม ได้รับการชูมืออย่างเป็นเอกฉันท์ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ภายหลังได้รับตำแหน่งต่อ นายสมพร ได้เผยถึงเป้าหมายของตนในครั้งนี้ว่าอยู่ที่โอลิมปิกเกมส์ “การแก้ไขข้อบังคับครั้งนี้เพื่อที่จะให้สอดคล้องกับทาง กกท.ซึ่งจากนี้ผมจะใช้ประสบการณ์ที่มี ช่วยพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังจาก 2-3 ปีที่ผ่านมา เราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนเป็นที่คาดหวังของประชาชน ซึ่งต้องถือว่าเป็นความกังวลและความท้าทายไปในตัว”

“โดยเป้าหมายหลักของเราแน่นอนอยู่ที่ โอลิมปิกเกมส์ 2016 หลังจากที่ครั้งที่ผ่านมาเราพลาดไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนเป้าระยะสั้นนั้นคือการรักษาเหรียญทองในการแข่งขัน ซีเกมส์ ปลายปีนี้ ทั้ง 2 เหรียญ จากประเภทชายและหญิง พร้อมเตรียมกระจายการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ทุกระดับอายุ ให้เป็นที่สนใจไปทั่วประเทศ” นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น