xs
xsm
sm
md
lg

“สมพร” ร่อน จม.แจง “โค้ชอ๊อด” ไปคุม 7 สาวเท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมพรยัน โค้ชอ๊อด ไปคุม 7 สาวไทยเท่านั้น
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่อนจดหมายชี้แจงการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่อาเซอร์ไบจาน ของ นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ว่า ไม่ได้รับข้อเสนอของสโมสรอิกติซาดชิ บากู แต่อย่างใด เพียงแต่ไปดูแลนักกีฬาทั้ง 7 รายเท่านั้น

ความเคลื่อนไหวของทัพนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย หลังจากที่ 7 นักตบลูกยางสาว อย่าง นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, อำพร หญ้าผา และ วรรณา บัวแก้ว ได้รับการเซ็นสัญญากับสโมสร อิกติซาดชิ บากู เมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด ได้มีข่าวออกมาว่า ทีมจ่าฝูงวอลเลย์บอลลีกอาเซอร์ไบจานดึง “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนไปร่วมงานด้วยอีกราย โดยเซ็นสัญญาไปก่อนหน้า เป็นเวลา 1 ฤดูกาล รับค่าเหนื่อยกว่า 5 แสนบาทต่อเดือนนั้น

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ส่งจดหมายถึงสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 20 มกราคม เพื่อชี้แจงรายละเอียดการไปคุมสโมสรอิกติซาดชิ บากู ของนายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ดังต่อไปนี้ “ตามที่มีข่าวผ่านสื่อต่างๆ ว่า นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนให้กับสโมสรวอลเลย์บอล อิกติซาดชิ บากู ที่อาเซอร์ไบจาน ซึ่งนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทยไปร่วมทีม และ นายเกียรติพงษ์ รับค่าตอบแทน จากสโมสรนั้น สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอเรียนข้อเท็จจริงว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยจะต้องร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกชิงแชมป์โลก ปี 2557 ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2556 แต่นักกีฬาที่แข่งขันอยู่ที่อาเซอร์ไบจาน จะเดินทางกลับประเทศไทยได้ต้นเดือนพฤษภาคม 2556 อาจทำให้การเตรียมทีมไม่เพียงพอกับการแข่งขันรายการสำคัญๆ

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงขอให้ นายเกียรติพงษ์ เดินทางไปควบคุมการฝึกซ้อมของนักกีฬาทั้ง 7 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นหลักของทีมไทยที่อาเซอร์ไบจัน แต่เนื่องจากประธานสโมสร อิกติซาดชิ บากู พอใจการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนของนายเกียรติพงษ์ เป็นอย่างมาก และเชิญ นายเกียรติพงษ์ ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนของสโมสรโดยเสนอค่าตอบแทนให้ 1 แสนเหรียญสหรัฐอเมริกา ในช่วงการแข่งขันที่เหลืออยู่จนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2556

เจ้าหน้าที่สมาคมฯ เข้าใจว่า การที่ นายเกียรติพงษ์ เดินทางไปอาเซอร์ไบจานครั้งนี้ เพื่อตกลงรับข้อเสนอของสโมสรวอลเลย์บอลอิกติซาดชิ บากู จึงมีข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ แต่ข้อเท็จจริงแล้วทางสมาคมฯ ขอชี้แจงว่านายเกียรติพงษ์ ไม่ได้รับข้อเสนอของสโมสรดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจาก นายเกียรติพงษ์ ปัจจุบันเป็นพนักงานของบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) ซึ่งทราบถึงระเบียบข้อบังคับของ บวท.เป็นอย่างดีว่า ไม่สามารถไปรับค่าตอบแทนจากหน่วยงานอื่นได้ ทั้งนี้ นายเกียรติพงษ์ มีความปรารถนาที่จะทำงานที่ บวท. เพราะเป็นองค์กรรัฐวิสาหกิจที่ ให้โอกาสนักกีฬาวอลเลย์บอลได้ทำงานที่มีความก้าวหน้า มีชีวิตมั่นคงทั้งในปัจจุบันและอนาคต และนอกจากนี้ ยังให้โอกาสได้ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จนประสบความสำเร็จถึงในระดับโลก

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เรียนชี้แจงข้อเท็จจริง ให้ บวท.ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด ของ นายเกียรติพงษ์ ทราบ และได้ทำความตกลงกับสโมสรอิกติซาดชิ บากู ทำโครงการร่วมมือพัฒนานักกีฬา แลกเปลี่ยนนักกีฬาและผู้ฝึกสอน เพื่อเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ โดยแต่ละฝ่ายจะเป็นผู้จัดหาที่พัก อาหาร สนาม และอุปกรณ์ให้ระหว่างโครงการร่วมมือดังกล่าว นายเกียรติพงษ์ จะทำหน้าที่ควบคุมการฝึกซ้อมของนักกีฬาไทยทั้ง 7 คน และจะช่วยทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนให้สโมสรอิกติซาดชิ บากู ด้วยตามที่สโมสรต้องการ โดยไม่มีการรับเงินค่าตอบแทนจากสโมสร จนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2556 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเตรียมทีมหญิงของไทย และการแข่งขันลีกของสโมสรอิกติซาดชิ บากู

ทั้งนี้ ทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ต้องขออภัยแทนเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ ในการให้ข้อมูลโดยไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด จนปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณชน และขอยืนยันว่า สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเคารพต่อระเบียบปฏิบัติของผู้สนับสนุนอย่างเคร่งครัด จึงขอความกรุณาสื่อมวลชนทุกท่านได้ช่วยแจ้งข้อเท็จจริงข้างต้นให้ทราบโดยทั่วถึงกันด้วย จักขอบคุณยิ่ง
จดหมายถึงสื่อ

กำลังโหลดความคิดเห็น