xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อด” รับสนดึงลูกครึ่งเมืองเบียร์เสริมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร รับสนใจ คารีนา เคราเซอร์ ตบวอลเลย์บอลสาวจากซัยโจ-นครนนท์ เข้าสู่ทีมชาติไทย เพราะมีรูปร่างสูง และตำแหน่งบอลเร็ว สามารถทดแทนตำแหน่ง ปลื้มจิตร์ ถินขาว รุ่นพี่ทีมชาติได้ไม่ยาก ขณะที่ คารีนา เคราเซอร์ เผยตอนนี้ตนขอมุ่งการเรียนให้จบเสียก่อน

หลังทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถูกจับสลากงานหนักทั้ง 3 สนาม ประเดิมสนามแรก กลุ่มซี ประเทศตุรกี มี ญี่ปุ่น, ตุรกี (เจ้าภาพ) และตัวแทนจากแอฟริกา (2-4 สิงหาคม 2556) ต่อด้วยสนามที่ 2 กลุ่มเจ ประเทศรัสเซีย ได้แก่ รัสเซีย (เจ้าภาพ), อิตาลี, ไทย และ คิวบา 9-11 สิงหาคม 2556 ต่อสนาม 3 ประเทศไทย กลุ่มแอล ประกอบด้วย รัสเซีย, ไทย (เจ้าภาพ), เยอรมนี และ เปอร์โตริโก 16-18 สิงหาคม และรอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองซับโปโร ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-1 กันยายน 2556 โดยจะเอาคะแนนรวมของการจัดอันดับ การแข่งขัน วอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ทั้ง 3 สนาม มาทั้งสิ้น 6 ทีมที่ดีที่สุดเข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไป

ล่าสุด “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์สาวทีมชาติไทย ออกมาเผยถึงการเตรียมทีม ก่อนลุยสึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 ในปีหน้า ว่า “ตอนนี้ขุนพลวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย อยู่ในช่วงการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพทั้งในประเทศและต่างประเทศ จะเสร็จสิ้นพร้อมกันหมดประมาณเดือนเมษายน และจะเรียกเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในช่วงเดือนพฤษภาคม ส่วนผู้เล่นตัวหลักทั้ง 7 คนที่อยู่ที่อาเซอร์ไบจาน ผมไม่ค่อยได้คุยบ่อยมาก เพราะมีนุศราที่เคยอาศัยอยู่ที่นั่นคอยช่วยเหลือ ประกอบกับอยู่กันหลายคน จึงไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่”

“ส่วนผู้เล่นหน้าใหม่ๆ ที่เรียกเข้ามาเสริมทีม ก็มีเล็งไว้ประมาณ 2-3 คน จากชุดเยาวชน และลีกอาชีพในประเทศไทย ส่วนรายชื่อของ คารีนา เคราเซอร์ จากสโมสรซัยโจ-นครนนท์ ก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะมีรูปร่างสูง และเป็นตำแหน่งบอลเร็ว น่าจะทดแทนผู้เล่นรายอื่นๆ ในทีมอย่าง ปลื้มจิตร์ ถินขาว รุ่นพี่ทีมชาติได้เช่นกัน” เฮดโค้ชลูกยางสาวไทย เผย

ด้าน คารีนา เคราเซอร์ ตบสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมนี ได้เผยถึงอนาคตกับทีมชาติ ว่า “ตอนนี้ตนขอมุ่งกับการเรียนก่อน เพราะต้องการศึกษาให้จบปริญญาตรี คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ชั้นปีที่ 5 แล้ว อีกทั้งปีที่ผ่านมา ตนยังดร็อปเรียนไว้อีก ปีนี้จึงตั้งใจว่าจะกลับไปเรียนให้จบก่อน แม้ว่าการได้ติดทีมชาติจะเป็นสิ่งที่ฝันไว้ก็ตาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น