xs
xsm
sm
md
lg

"วันเดอร์คิด" ลูกยางสาว ปั้นบุก "เนปิดอร์-อินชอน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โค้ชยะ” ดูแลชุดเยาวชน
ASTV ผู้จัดการรายวัน - กวาดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสำหรับ วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์มาได้ทั้งศึกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศเวียดนาม รวมทั้งล่าสุด เอวีซีคัพที่คาซัคสถาน อย่างไรก็ตาม เมื่อขุนพลชุดเก่าอายุมากขึ้น ทำให้ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร มีโปรเจคเติมเลือดใหม่ผลักดันขึ้นชุดใหญ่ ซึ่งจากการที่ทีมข่าว MGR Sport ติดตามดูการแข่งขันเซาธ์อีสต์เอเชีย จูเนียร์ วีเมนส์ วอลเลย์บอล แชมเปียนชิป ที่ประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 17 ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ายังมี "วันเดอร์คิด" ฝีมือดีพร้อมสานภารกิจรุ่นพี่แบบยั่งยืน

แม้กลายเป็นทีมระดับหัวแถวของโลก ทว่า เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ขอต่อยอดความสำเร็จลุ้นเข้าร่วมมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งแรกที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในอีก 4 ปีข้างหน้า แต่ก่อนถึงวันนั้นสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยังมีภารกิจรออยู่ทั้ง ซีเกมส์ ปีหน้าที่กรุงเนปิดอว์ เมียนมาร์ และเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน เกาหลีใต้ ในปี 2014 ซึ่งทัวร์นาเมนต์เหล่านี้ถือเป็นเวทีที่สามารถผลักดันดาวรุ่งลงไปสัมผัสประสบการณ์กับโครงการการทำทีมระยะยาว

ซึ่งเลือดใหม่ลูกยางสาวไทยที่พร้อมขึ้นมาเป็นดาวดวงใหม่ประดับวงการก็มีทั้ง กรรณิการ์ สิทธิแพทย์ ตำแหน่งลิเบอโร, ชุติกานต์ พลไชย, ทัดดาว นึกแจ้ง, แก้วกัลยา กมุลทะลา, กัตติกา แก้วพิน, จันทนา ชาญชาติ, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ, ศศิธร พิมพา, ลัดดาวรรณ โพธิ์จันทร์, สินีนาฏ โพธิเจริญ และ อัจฉราพร คงยศ

โดย "โค้ชยะ" นาวาอากาศตรีณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนหญิงทีมชาติไทย เผยถึงขุมพลังใหม่ที่น่าจับตามองว่า "เด็กเหล่านี้มีฟอร์มการเล่นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ กล้วย จันทนา และดาว กัตติกา ตัวตบหัวเสา รวมทั้ง แนน ทัดดาว กับ ทิพย์ แก้วกัลยา มีโอกาสตามรอย เพียว อัจฉราพร ซึ่งขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ได้แล้ว เพียงแต่การผลักดันดาวรุ่งขึ้นทีมชุดใหญ่คงต้องค่อยเป็นค่อยไป"

ด้าน "โค้ชอ๊อด" พูดถึง อัจฉราพร ซึ่งถือเป็นผลผลิตจากการปั้นขึ้นมาจากชุดเยาวชนว่า "ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ที่เลือก เพียว ขึ้นสู่ชุดใหญ่ ด้วยการที่เด็กคนนี้มีรูปร่างสูง สามารถเล่นได้หลากหลาย ผมจึงปรับให้ เพียว เล่นตำแหน่งบอลกลาง แม้ตอนเล่นระดับเยาวชนเป็นตัวตบหัวเสา ซึ่งเด็กก็ทำได้ดั่งที่หวัง สามารถทำลายเกมบุกคู่แข่งและรับลูกตบที่รุนแรงได้เยี่ยม ผมจึงสามารถพูดได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเพชรเม็ดงามของทีมในอนาคต"

ขณะที่ "อร" อรอุมา สิทธิรักษ์ ตบหัวเสารุ่นพี่ กล่าวถึง ทัดดาว และแก้วกัลยา อีกสองผู้เล่นตำแหน่งบอลกลาง เช่นกันว่า "น้องทั้งสองคนมีโอกาสก้าวขึ้นชุดใหญ่ได้ในอนาคตอันใกล้ เพราะมีพรสวรรค์เรื่องรูปร่างที่สูงใหญ่ มีทักษะความเป็นนักกีฬาและมีไหวพริบในการแข่งขัน แต่คงต้องฝากเรื่องความแน่นอน ต้องมีทีเด็ดทีขาดเมื่ออยู่ในสถานการณ์ขับขัน เรื่องนี้เสริมสร้างได้จากประสบการณ์การลงสนามในแต่ละทัวร์นาเมนต์ ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องดีเลยที่ผู้ใหญ่ในสมาคมฯ มีการสนับสนุนผลักดันกลุ่มดาวรุ่งให้ได้โอกาสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติเหมือนรุ่นพี่ๆ"

ส่วน "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ซูเปอร์สตาร์สาวไทย แสดงทรรศนะทิ้งท้ายและอยากให้จับตามอง กัตติกา" ให้ดี "น้องดาว เป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องไม่แพ้ เพียว มีลูกตบรุนแรงและรับลูกตบได้ดีด้วย อาจจะรูปร่างเล็กไปสักนิด คงต้องใช้เรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย แม้ด้วยสรีระผู้หญิงในช่วงอายุ 18 ปีค่อนข้างคงที่แล้วก็ตาม แต่ยังสามารถเสริมสร้างเรื่องความแข็งแกร่งได้อีก ส่วน กล้วย จันทนา เคยได้ดูฟอร์มของน้องเช่นกัน อยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลย ประตูสู่ทีมชาติชุดใหญ่เปิดรออยู่เช่นกัน"
“ดาว-ทิพย์” ร่วมผนึกกำลัง
“เพียว” อันตรายเมื่ออยู่หน้าเน็ต
“กล้วย” ดาวดวงใหม่ลูกยางไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น