xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อด” หนุน “หน่อง-อร” ตบต่างแดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปลื้มจิตร์ ถินขาว
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เปรยค่าเหนื่อย ปลื้มจิตร์ ถินขาว อย่างต่ำต้อง 3-4 ล้านบาท หลัง “หน่อง” พร้อมด้วย อรอุมา สิทธิรักษ์ 2 นักตบลูกยางคนเก่ง มีข่าวว่ามีสโมสรจากประเทศญี่ปุ่น สนใจที่จะดึงตัวไปร่วมทีม เผยให้นักกีฬาเป็นคนตัดสินใจ ฝ่ายผู้ใหญ่ให้คำแนะนำและดูแลผลประโยขน์ที่ดีที่สุดเท่านั้น

หลังจากที่ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนคว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012” รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน มาครองได้สำเร็จ จนมีข่าวว่า สโมสรจากประเทศญี่ปุ่น เตรียมที่จะดึงตัว “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์ 2 นักตบคนเก่งไปร่วมทีม

“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงในเรื่องนี้ ว่า “ทางผมและผู้ใหญ่ในสมาคมวอลเลย์บอลสนับสนุนให้นักกีฬาทุกคนไปเล่นต่างชาติ ไม่มีความขัดข้องใดๆ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวนักกีฬาว่าอยากที่จะไป และมีความพร้อมหรือไม่ ทางเราคงได้แต่ช่วยแนะนำและดูแลเรื่องรายละเอียดของสัญญาพร้อมผลประโยชน์ที่ตัวนักกีฬาจะได้รับเท่านั้น”

“ในส่วนตัวผมมองว่าถ้ามีโอกาสที่จะได้ไปเล่นให้กับทีมในยุโรปก็ควรที่จะไปมากกว่า เพราะฝีมืออย่างปลื้มจิตร์ ถือว่าอยู่ระดับต้นๆ ของโลก ถ้าย้ายไปเล่นในยุโรปค่าเหนื่อยไม่ต่ำกว่า 3-4 ล้านบาทต่อซีซันแน่นอน (ซีซันนึงประมาณ 3-4 เดือน) แต่ถึงอย่างไรทั้งหมดนั้นก็ขึ้นอยู่ว่านักกีฬาจะตัดสินใจอย่างไร เมื่อย้ายไปแล้วจะใช้ชีวิตอยู่ได้รึเปล่า เพราะทั้งสภาพอากาศและหลายๆ สิ่งต่างจากเมืองไทย เมื่อไปแล้วมีความสบายใจรึเปล่า สิ่งนี้ต่างหากที่สำคัญกว่า” โค้ชอ๊อด เผย

ด้าน สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงในเรื่องนี้เช่นกัน ว่า “ตอนนี้เรากำลังดูรายละเอียดและข้อมูลของทีมต่างๆ ที่ติดต่อเข้ามาอยู่ ปลื้มจิตร์ นั้นมีทีมจากจีน และญี่ปุ่น ติดต่อข้ามา ส่วน อรอุมา ก็มีทีมจากอิตาลี และญี่ปุ่น ที่เดียวกัน แต่ตอนนี้เรายังไม่ทราบชื่อทีมและรายละเอียดมากนัก แต่เราจะพยายามดูแลสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวนักกีฬา และนำเงื่อนไขต่างๆ มาให้ตัวนักกีฬาเป็นคนตัดสินใจ”

สำหรับศึกวอลเลย์บอลหญิง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012” รอบสุดท้ายที่ผ่านมา ปลื้มจิตร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้าอันดับ 2 ในตำแหน่งมือเสิร์ฟยอดเยี่ยมมาครอง ด้าน อรอุมา คว้าอันดับ 2 ผู้ทำคะแนนสูงสุด
อรอุมา สิทธิรักษ์
โค้ชอ๊อด เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร
สมพร ใช้บางยาง
กำลังโหลดความคิดเห็น