xs
xsm
sm
md
lg

“สมพร” เชื่อโค่น “คิวบา-จีน” ลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมพร มั่นใจตบลูกยางสาวไทยเก็บชัย 2 นัดแน่
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มั่นใจนักตบลูกยางสาวจะเก็บชัยได้สัก 2 นัดในการพบกับ คิวบา และ จีน เจ้าภาพ ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้ายที่เมืองหนิงโบ ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้

ความคืบหน้า ศึกวอลเลย์บอล รายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้ายที่เมืองหนิงโบ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-1 ก.ค.โดยเหล่าบรรดานักกีฬาตบสาวไทยลงแข่งขันพร้อมหน้าเช่นเดิม นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, อัมพร หญ้าผา, นุศรา ต้อมคำ และ มลิกา กันทอง

โดย นายสมพร ได้กล่าวถึงเโอกาสคว้าชัยในการแข่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2012 รอบสุดท้ายนี้กับทีมข่าว MGR Sport ว่า “ผมมองดูแล้วโอกาสที่เราเก็บชัยได้ 2 เกม คือ การพบกับคิวบา และจีน คือ ดูแล้วศักยภาพของนักกีฬาเราพอสูสีสู้กันได้ ด้วยชื่อชั้น และสถิติการพบกันที่เราเคยเอาชนะคิวบาได้ในช่วงหลังๆ รวมถึงจีนด้วย ส่วน บราซิล ตุรกี และ สหรัฐฯ คาดว่า จะส่งนักกีฬาที่ดีที่สุดเพื่อเป็นการทดสอบก่อนลุยศึกโอลิมปิกช่วงเดือนกรกฎาคมนี้”

“โดยที่เข้ารอบมานั้นล้วนเป็นทีมระดับโลกด้วยกันทั้งหมด ดูจากชื่อชั้น ศักยภาพ และอันดับโลกที่เหนือกว่าเรามาก ทั้ง สหรัฐฯ ที่อยู่อันดับ 1 บราซิล อันดับ 2 จีน อันดับ 5 คิวบา อันดับ10 และ ตุรกี อันดับ 11 กระนั้นผมได้ย้ำกับนักกีฬาว่าให้เล่นเต็มที่ เต็มศักยภาพ มีจิตใจของความเป็นนักสู้ และอีกเรื่อง คือ เรามีโอกาสแข่งขันระดับโลกยากมาก ฉะนั้น อยากให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ให้เต็มที่สุด” นายกลูกยางกล่าวทิ้งท้าย

ด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “การแข่งขันรอบสุดท้ายถือเป็นงานหนัก เพราะแต่ละทีมที่เข้ารอบล้วนเป็นทีมระดับพระกาฬทั้งสิ้น ซึ่งภาพรวมการแข่งขันรอบแรกทั้งหมดนั้น เราจะนำมาแก้ไขข้อผิดพลาดนี้ เพื่อให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น และทำผลงานให้ดีที่สุดทุกนัด และเล่นอย่างมีสปิริตในทุกเกมการแข่งขัน”

สำหรับโปรแกรมทีมวอลเลย์บอลสาวไทยในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มีดังนี้
วันที่ 27 มิ.ย.พบ ตุรกี เวลา 14.30 น.
วันที่ 28 มิย.พบ สหรัฐอเมริกา เวลา 12.00 น.
วันที่ 29 มิ.ย.พบ จีน เวลา 18.30 น.
วันที่ 30 มิ.ย.พบ บราซิล เวลา 12.00 น.
วันที่ 1 ก.ค.พบ คิวบา เวลา 14.30 น.

โดยทั้งหมดสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 3 ขณะที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 จะทำการถ่ายทอดสดระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย.นี้ ส่วนวันที่ 27 มิ.ย.ไทย-ตุรกี และ 1 ก.ค.ไทย-คิวบา จะถ่ายเทปบันทึกการแข่งขันในเวลา 01.00น. และ 00.15 ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น