xs
xsm
sm
md
lg

ต้านไม่ไหวตบสาวไทยพ่ายจีน 1-3 เซต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตบลูกยางไทย พ่ายให้กับจีนเกมสุดท้ายสัปดาห์แรก (แฟ้มภาพ)
ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ต้านความแข็งแกร่งของทีมเจ้าภาพจีนไม่ไหว ก่อนพ่ายไป 1-3 เซต ในศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ นัดสุดท้าย กลุ่มเอ ที่จีน เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนไปแข่งสัปดาห์ที่สอง ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้

ศึกวอลเลย์บอล “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012” ประจำวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.2555 ณ สนามมาเก๊า ฟอรัม กรุงมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน ไทย ที่อยู่ในสายเอ ร่วมกับ อาร์เจนตินา, จีน และ เปอร์โตริโก ลงสนามนัดที่สอง พบกับเจ้าภาพ จีน โดยทีมตบสาวไทยส่ง ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, อัมพร หญ้าผา, นุศรา ต้อมคำ และ มลิกา กันทอง ลงเป็นตัวจริงพร้อมหน้า

เริ่มมาในช่วงต้นเซตแรกทั้งสองทีมผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสู้สีจนแต้มมาเสมอกันที่ 15-15 จากนั้นช่วงปลายเซตนักตบสาวไทยอาศัยลูกเสิร์ฟที่หนักหน่วงและเด็ดขาดของ อรอุมา สิทธิรักษ์ กับ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว บวกกับโค้ชอ๊อดกำชับพยายามเล่นให้ผิดพลาดน้อยลง จนทีมไทยนำอยู่ 21-16 และปิดเซตแรกไปด้วยสกอร์ 25-18

กลับมาเล่นเซตที่ 2 ทีมตามสาวจีนแก้เกมมาได้ดีกว่าใช้ลูกตบที่หัวเสาฉีกหนีบล็อกเป็นฝ่ายทำแต้มนำห่างมาตลอด ขณะที่ทีมชาติไทยงัดเอาการตีบอลเร็วมาสู้แต่ก็ทำแต้มไล่มาไม่ทันทำให้จบเซตนี้เป็นเจ้าภาพเอาชนะไป 25-20 มาถึงเซตที่ 3 จีนกลับมาสู่ฟอร์มเก่งบล็อกลูกตบของไทยได้เกือบหมดบวกกับตบสาวไทยพลาดตีเสียเองบ่อยครั้งทำให้พ่ายไปอีก 18-25 จีนแซงขึ้นนำ 2-1 เซต

เซตที่ 4 ไทยสู้ได้อย่างสูสีอีกครั้งไล่ตามไม่ห่าง แต่ทีมลูกยางสาวจีนอาศัยการเป็นเจ้าถิ่นและกำลังใจจากเสียงเชียร์รอบสนามตบเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 25-19 จบเก็บเจ้าภาพพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ 3-1 เซต 18-25, 25-20, 25-18 และ 25-19

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปสัปดาห์ที่สองของรายการนี้ ทีมตบลูกยางสาวไทยถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกัน ญี่ปุ่น, สาธารณรัฐโดมินิกัน และ เปอร์โตริโก โดยจะกลับมาแข่งนัดแรกพบ เปอร์โตริโก ในวันที่ 15 มิ.ย.ที่เมืองโคมากิ ประเทศญี่ปุ่น เวลา 13.20 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น