xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทยพ่ายหมีขาว คัด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เจองานหินตั้งแต่รอบแรก (ภาพจาก FIVB)
ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012” สนามคัดโอลิมปิกสนามสุดท้ายของปี ที่ญี่ปุ่น ด้วยการพ่ายให้แก่ทีมชาติรัสเซียไป 3 เซตรวด เมื่อช่วงสายของวันเสาร์ที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกวอลเลย์บอลหญิง “เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012” สนามคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ของทีมลูกยางหญิงทั่วโลก สนามสุดท้ายของปีนี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงสายของวันเสาร์ที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรก พบกับ ทีมลูกยางหญิงของรัสเซีย

ไทยส่งผู้เล่นชุดใหญ่ ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, อัมพร หญ้าผา และ มลิกา กันทอง ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง แต่ทว่าสองเซตแรก แม้ไทยจะสู้ได้อย่างสูสีในช่วงแรก แต่เจอความแข็งแกร่งของทีมตบจากแดนหมีขาวเล่นงานจนเอาไม่อยู่ในช่วงท้าย พ่ายไปก่อน 0-2 เซต 19-25, 18-25

เซตสาม ทีมสาวไทย พยายามใช้ทีเด็ดจากลูกตบแถวสองของ อรอุมา, การประสานงานร่วมกันของ นุศรา-ปลื้มจิตร์ ผสมผสานกับบอลหัวเสาของ “กัปตันกิ๊ป” แต่สุดท้าย รัสเซีย ใช้ความเหนียวแน่นบวกลูกตบอันหนักหน่วง ส่งให้รัสเซียปิดเซตเอาชนะไปในที่สุด 3-0 เซต 25-19, 25-18, 25-16 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ส่วนไทยไร้แต้มติดมือ

ทั้งนี้ ทีมสาวไทยภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยังมีเกมให้แก้ตัวเหลืออยู่อีก 7 นัดด้วยกัน ซึ่งเกมต่อไป ทีมไทยจะเจอกับ เซอร์เบีย ที่เพิ่งเอาชนะไต้หวันมาได้ในคู่แรก 3-0 เซต 25-19, 25-15, 25-16 ในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

อนึ่ง การแข่งขันควอลิฟาย “ลอนดอนเกมส์” สนามสุดท้ายของทีมลูกยางหญิงระดับชาติ 8 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน อาทิ ไทย, คิวบา, ญี่ปุ่น, รัสเซีย, เซอร์เบีย, เปรู, เกาหลีใต้, ไต้หวัน จะใช้ระบบแข่งแบบพบกันหมด ทีมที่ได้อันดับ 1-3 ของตาราง จะได้สิทธิ์ลงแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์” โดยอัตโนมัติ ขณะเดียวกัน ทีมจากเอเชียทีมใดที่มีสถิติดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์นี้ ก็จะคว้าตั๋วไปลุยเมืองผู้ดีได้เช่นเดียวกัน

เครดิตภาพ : FIVB
อรอุมา ตบแหลกในเกมนี้
นุศรา-ปลื้มจิตร์ พยายามบล็อคลูกคู่แข่ง
กองเชียร์ไทย บินไปถึงญี่ปุ่น
สตาร์ตเซวา ตัวเซตสาวของรัสเซีย
โค้ชอ๊อด เรียกลูกทีมประชุมในเซตสาม

ไทยต้านรัสเซียไม่อยู่ แพ้ไปก่อนนัดแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น