xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊ฟ” มั่นใจลูกยางซิวโควตาลอนดอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัปตันกิ๊ฟ มั้นใจผ่านควอลิฟายแน่
“กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันสาววอลเลย์บอลทีมชาติไทย เผยโอกาสเข้าไปเล่นโอลิมปิกได้แน่นอนถึง 80 เปอร์เซ็นต์ โดยกล่าวว่า ในการเจอทีมจากเอเชีย ที่เราคุ้นเคยไม่น่ามีปัญหา ส่วนที่ ยุโรป อเมริกาเหนือ และ อเมริกาใต้ เราก็สู้ได้อย่างสูสีไม่เป็นรองใครอีกด้วย

การเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกควอลิฟายที่ประเทศญี่ปุ่น รายการ เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012 ระหว่างวันที่ 19-27 พฤษภาคม 2555 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมี สหราชอาณาจักร (เจ้าภาพ), อิตาลี, สหรัฐอเมริกา, จีน และ แอลจีเรีย ที่เข้าไปยืนรอก่อนหน้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือที่ว่างให้สิทธิ์แต่ละทวีปเพียง 8 ที่นั่งเท่านั้น

โดย “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงความมั่นใจก่อนลุยศึกควอลิฟายที่ญี่ปุ่นว่า “ตอนนี้มีความพร้อมเต็มร้อย และมองว่า โอกาสผ่านควอลิฟายไปโอลิมปิก ได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นทีมจากเอเชีย ซึ่งเราสู้ได้สบาย ส่วนทีมจากอเมริกาเหนือและใต้ เราเคยสู้จนถึงห้าเซต และเคยเอาชนะได้หลายครั้งเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นคิวบา สำหรับตนเองนั้น มองว่าโอกาสที่จะเข้ารอบมีถึง 80 เปอร์เซ็นต์แน่นอน”

“จากประสบการณ์ที่ได้ไปเล่นต่างแดน ทำให้เราคุ้นเคยสไตล์ยุโรปที่มีการตบลูกที่รุนแรง และความเหนียวแน่นในลูกบล็อกและเกมแดนหลัง ส่วนเราเองก็มีวิธีในการตบผ่านบล็อก วิธีการหนีบล็อก และนำมาปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์ในทีมชาติไทย ทั้งนี้ ได้มีการแนะนำให้กับรุ่นน้องในทีมในการฝึกซ้อมก่อนลุยศึกควอลิฟายที่ญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีเด็กใหม่เข้าสู่ทีมก็ต้องมีการปรับจูนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเข้าที่” ยอดกัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเผยทิ้งท้าย

สำหรับ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร เจ้าของรางวัลโค้ชทีมสมัครเล่นยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ปี 2554 ได้เผยทิ้งท้าย ว่า “การได้อันดับสามมาครองของสาวไทย ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่เราได้รับ ทั้งนี้ ตนไม่ได้กังวลว่าจะต้องได้หรือไม่ โดยตอนนี้เราก็กลับมาฝึกซ้อมตามเดิม เน้นการฝึกซ้อมสไตล์ของโซนนั้นๆ เพื่อจะได้รับมือได้ในการแข่งที่ญี่ปุ่นต่อไป”
โค้ชอ๊อด ชี้ที่ 3 เอเชีย ประสบการณ์ดีก่อนลุยยุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น