xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อด” ลั่นตบสาวไทยพร้อมลุยศึกชิงเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด เผยตบสาวไทยพร้อมแล้วกับศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ก่อนลุยศึกควอลิฟายที่ญี่ปุ่น
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า ทีมนักวอลเลย์สาวทีมชาติไทย พร้อมแล้วกับศึกปริ๊นเซสคัพ ที่ จ.นครราชสีมา ในระหว่างวันที่ 21-29 เมษายนนี้ อันเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนลุยศึกควอลิฟายชิงตั๋วโอลิมปิกใบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่น กลางเดือนพฤษภาคมนี้

โดยการเตรียมฝึกซ้อมยุทธวิธีของทีมนักตบสาวทีมชาติไทย ซึ่งโค้ชอ๊อดได้กล่าวถึงการฝึกซ้อมไว้ ว่า “ผลจากการฝึกซ้อมในช่วงเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา เป็นที่น่าพอใจในเรื่องของการกระโดดเสิร์ฟที่มีความรุนแรงขึ้น มีสไตล์การเล่นที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งการรับตบ และเล่นต่อแล้วส่งกลับไปยังตรงข้าม เพื่อได้แต้มกลับมาได้เป็นอย่างดี ประกอบกับตัวผู้เล่นที่เล่นต่างแดนตอนนี้ก็ปรับตัวเข้ากับทีมได้มากขึ้น สืบเนื่องมาจากการได้ทีมนักวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยมาร่วมฝึกซ้อมให้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ยุโรป อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้รวมถึงการเล่นจากทวีปเอเชียด้วยกัน อย่าง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และ ไต้หวัน ซึ่งทางผมได้มีการบอกก่อนถึงรูปแบบการเล่นว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้ทีมนักตบสาวไทยได้รับการฝึกซ้อมในแต่ละวันด้วย”

“ในส่วนของความผิดพลาดที่เคยมีให้เห็น ไม่ว่าจะเป็นเกมรับไม่ดี มักโดนคู่แข่งเร่งทำคะแนนได้ในปลายเซตของการแข่งขัน ยอมรับว่า ก็มีบ้าง แต่ไม่ค่อยบ่อยนัก ทั้งนี้ ก็ต้องดูว่าเมื่อถึงการแข่งขันจริงๆ จะทำได้ดีเหมือนตอนซ้อมได้หรือไม่เท่านั้นเอง ตอนนี้มีการเน้นความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ และความทนทานของนักกีฬา เมื่อรับตบจากคู่ต่อสู้จากทวีปยุโรป หรืออเมริกาเหนือ ที่มีความหนักหน่วงได้ดีอีกด้วย” โค้ชอ๊อด กล่าวถึงผลการซ้อมของลูกทีมทิ้งท้าย

สำหรับทีมนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย มีคิวแข่งขันรายการชิงแชมป์สโมสรแห่งทวีปเอเชีย ระหว่างวันที่ 21-29 เมษายน ที่จังหวัดนครราชสีมานี้ โดยออกเดินทางในวันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายนนี้ ส่วนบรรดานักกีฬาที่แข่งขันในต่างแดน ยังไม่สามารถกลับมาร่วมซ้อมกับทีมได้มีเพียง นุศรา ต้อมคำ และ ปิยนุช แป้นน้อย ที่อยู่ในลีกประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งจะเดินทางกลับมาในวันจันทร์ที่ 16 เมษายน และถึงประเทศไทยในวันอังคารที่ 17 เมษายน จากนั้นจะเริ่มเดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์สโมสรแห่งทวีปเอเชีย หรือรายการปริ๊นเซสคัพต่อไป
"3 ลูกยางสาวไทย" อาวุธลับ "อิเหนาเกมส์"
"3 ลูกยางสาวไทย" อาวุธลับ "อิเหนาเกมส์"
ASTV ผู้จัดการรายวัน-มหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ณ กรุงจาการ์ตา และ ปาเลมบัง ที่ประเทศอินโดนีเซีย กำลังจะได้ฤกษ์เปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ โดยอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ชาวไทยจับตามองมากที่สุด คือภารกิจล่าเหรียญทองสมัยที่ 10 ของขุนพลวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ที่งานนี้ต้องลงชิงชัยร่วมกับเจ้าภาพอย่างอินโดนีเซีย,เวียดนาม,เมียนมาร์ และ ติมอร์-เลสเต อย่างไรก็ตาม แม้ทีมไทยชุดนี้จะเต็มไปด้วยผู้เล่นมากประสบการณ์ แต่ “โค้ชอ๊อด” ก็ได้หอบหิ้วผู้เล่นดาวรุ่งเดินทางบุกแดนอิเหนาครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นการสร้างรากฐานสู่ความสำเร็จในระยะยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น