xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทยต้อนเมียนมาร์จ่อชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพวอลเลย์บอลสาวไทย ชนะ เมียนมาร์ 3-0 เซต เตรีมพบเจ้าภาพเสาร์นี้
ทัพตบลูกยางสาวไทยมีต้อนตือ เมียร์มาร์ 3-0 เซต จ่อเข้ารอบชิงชนะเลิศวอลเลย์บอล กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2554 มีการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบแรก โดย ไทย ลงสนามปะทะฝีมือ เมียนมาร์ หลังจากแมตช์แรกพิชิต เวียดนาม คู่ปรับมาได้ก่อนแล้ว

โดยแมตช์นี้ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร มีการสลับให้โอกาสผู้เล่นได้ลงสนามกันเกือบทุกคน แต่ทีมตัวจริงยังมี ปลื้มจิตร ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์ และ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เป็นตัวค้ำ

ซึ่งเซตแรก ไทย อาศัยความเหนือชั้นชนะไปได้ก่อน 25-9 จากนั้นเซตสอง "โค้ชอ๊อด" ให้โอกาสเด็กใหม่อย่าง ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, อุทัยวรรณณ แก่นสิงห์ และ กมลพร สุขมาก ลงสัมผัสเกมมากขึ้น แต่ก็ยังคว้าชัยได้อีกไม่ยาก 25-12 เข้าสู่เซตที่สาม ไทยส่ง นุศรา ต้อมคำ ลงมาเซตทำแต้มเป็นว่าเล่นเฮอีกที่ 25-4 สุดท้าย สาวไทยใช้เวลาแค่ 59 นาทีในการพิชิต เมียนมาร์ 3-0 เซต

หลังจบการแข่งขัน "โค้ชอ๊อด" เผยว่า "เกมนี้พูดตามตรงแล้วเราเป็นต่ออยู่เยอะ แล้วผลที่ออกมาถือว่าขาดลอย ทำให้ผมได้มีโอกาสได้ซ้อมแผนการเล่นเพื่อเอาไว้ใช้ในรอบต่อไป โดยเฉพาะการเล่นรับแล้วโต้กลับเร็ว ซึ่งโดยถือว่าลูกทีมทำได้เกือบสมบูรณ์แบบ"

"ส่วนเด็กใหม่ที่ลงมาในวันนี้ถือว่าเล่นได้ตามมาตรฐานของซีเกมส์ แต่หากจะก้าวไประดับโลกต้องมีการสั่งสมประสบการณ์ให้มากกว่านี้ อย่างไรก็ดีต้องถือว่า กมลพร สุขมาก ที่ลงมาเป็นตัวเซ็ตแทนที่ นุสรา ต้อมคำ ในเกมนี้ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว"

โปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไป วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14.00 น. นักวอลเลย์บอลสาวไทย พบกับ อินโดนีเซีย, เวลา 18.00 น. ทีมชาย ไทย พบ อินโดนีเซีย
กัปตันกิ๊บ นำทีมเพื่อให้รุ่นน้องมีประสบการณ์
น้องแป้งวณิชยา หล่วงทองหลาง ดาวรุ่งมือเซต
โค้ชอ๊อด กำชับลูกทีมแม้เล่นง่าย แต่ไม่ควรประมาท
เกียรติพษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยรับมือได้อย่างสบาย
กำลังโหลดความคิดเห็น