xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวประเดิมเฆี่ยนเหงียน 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปลื้มจิตร ถินขาว ตบใส่สาวเวียดนาม
ทัพลูกยางสาวไทยประเดิมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่เมืองปาเลมบัง ไล่ตบเอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2554

ศึกวอลเลย์บอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ประเดิมการแข่งขันวันแรกกันแล้วเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ โดยตบสาวไทยดวลฝีมือกับ เวียดนาม คู่ปรับซึ่งเคยปะทะฝีมือกันในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมา

โดย “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตัดสินใจพัก นุศรา ต้อมคำ มือเซตพระกาฬ เพื่อให้โอกาส กมลพร สุขมาก ลงทำหน้าที่ ขณะที่ดาวรุ่งอย่าง วณิชยา หล่วงทองหลาง ตำแหน่ง บอลหัวเสา และ อุทัยวรรณ แก่นสิงห์ (บอลเร็ว) ได้ลงตัวจริงเคียงข้างรุ่นพี่อย่าง ปลื้มจิตร ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์ และ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์

ซึ่งรูปเกมในสองเซตแรก สาวไทยเล่นได้เหนือกว่าชัดเจน กมลพร คอยเซตหลอกให้ ปลื้มจิตร กับ อรอุมา สลับกันขึ้นตบหัวเสาเก็บไปได้ก่อนไม่ยากด้วยสกอร์ 25-17 และ 25-11 แม้เซตสาม ตบลูกยางไทยเล่นผิดพลาดไปบ้างทั้งลูกเสิร์ฟและการตบบอลที่ผิดเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม ยังเก็บชัยไปได้อีกที่ 25-21

ภายหลังการแข่งขัน “โค้ชอ๊อด” ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะติดสถานการณ์ถึงขอบสนามศรีวิจาญา สปอร์ต ฮอลล์ “วันนี้ยังไม่พอใจผลงานของลูกทีมเท่าใดนัก โดยเฉพาะเซตสุดท้ายเราเล่นพลาดกันเองหลายครั้ง ทำให้เสียถึง 21 แต้ม แต่การที่วันนี้ผมเน้นส่งดาวรุ่งอย่าง อุทัยวรรณ และ วณิชยา ลงไปเล่นตัวจริง ซึ่งทั้งคู่ก็ทำผลงานได้น่าพอใจ นี่ถือเป็นวัตถุประสงค์ที่แท้จริงในซีเกมส์ครั้งนี้ก็ว่าได้ ในการส่งดาวรุ่งไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสนาม เกมหน้าเจอ เมียนมาร์ 17 พ.ย. เวลาบ่ายสองโมง ผมจะส่งผู้เล่นดาวรุ่งทดสอบเหมือนเดิม ซึ่งถือว่าโชคดีที่เราได้พักเพิ่มอีกวัน หลังจาก ติมอร์ เลสเต ที่โปรแกรมเดิมต้องเจอกับเรา 16 พ.ย.นี้ได้ถอนตัวไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น