xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเบฟเลี้ยงทัพลูกยางก่อนป้องกันแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยเบฟจัดงานเลี้ยงนักวอลเลย์บอลทีมชาติ
ลูกยางไทยชื่นมื่น บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จัดงานเลี้ยงส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติทั้งชายและหญิง ด้านสมชัย สุทธิกุลพาณิช คีย์แมนไทยเบฟฯ ชื่นชมผลงาน ยันพร้อมสนับสนุนต่อเนื่อง เชื่อทีมหญิงโอกาสจะไปเล่นโอลิมปิกแน่นอน พร้อมชมทีมชายเก่ง มีลุ้นทองซีเกมส์ ส่วน "โค้ชอ๊อด" ลั่นไม่ประมาท มั่นใจติด 1-4 แน่นอน

เมื่อช่วงหัวค่ำวันศุกร์ที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จัดงานเลี้ยงร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง กว่า 40 คน มาร่วมในงาน ณ ห้องไชน่า สโมสรราชพฤกษ์

โดยนายสมชัย สุทธิกุลพาณิช รองประธานกรรมการ บ.ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีต่อความสำเร็จของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2011 ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกแล้ว ยังคว้าอันดับที่ 6 โดยเฉพาะอย่างยิ่งนัดที่เอาชนะจีนมาได้ 3-1 เซต ซึ่งถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งของทีมสาวไทย ที่สำคัญคืออันดับโลกของทีมหญิงไทยขึ้นจาก 14 เป็นอันดับ 10"

"เชื่อว่าโอกาสที่ทีมหญิงไทยจะคว้าตั๋วโอลิมปิก 2012 ไม่น่าจะเกินความสามารถ และขอร่วมเป็นกำลังใจในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2011ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 15-23 กันยายนนี้ ที่ไต้หวัน เพื่อป้องกันแชมป์อีกครั้งหรือทำผลงานติด 1 ใน 4 ให้ได้ เพราะหากได้ก็จะได้สิทธิ์ไปคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2012 รวมทั้งได้สิทธิ์ไปแข่งขันคัดเลือกเวิล์ดคัพ 2011 ที่ญี่ปุ่น และคัดเลือกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2012"

"ส่วนทีมชาย แม้จะเป็นเด็กใหม่ค่อนทีมแต่ก็สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ตั้งแต่คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ปี 2009 หรือการสร้างประวัติศาสตร์ในการที่คว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2010 มาได้ หวังว่าการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียนี้จะได้ร่วมแสดงความยินดีกับเหรียญทองของทีมวอลเลย์บอลชาย ดังนั้นเราพร้อมที่จะสนับสนุนและเคียงข้างสมาคมวอลเลย์บอลฯ ไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้" นายสมชัยกล่าว

ขณะเดียวกัน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวถึงการเตรียมพร้อมในการป้องกันแชมป์เอเชียว่า "ครั้งนี้ต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะเป็นรายการแรกที่จะได้คัดเลือกทีมไปชิงแชมป์โลกซึ่งเป็นรายการลุ้นโควต้าโอลิมปิกเช่นกัน โดยไทยมีคู่แข่งที่สำคัญคือ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, คาซัคสถาน และไต้หวัน ทั้งนี้จีนก็ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อทวงเจ้าบัลลังก์ ดังนั้นไทยจะประมาทไม่ได้ สำหรับเป้าหมายขอให้ติด 1 ใน 4 ไว้ก่อน อย่างไรก็ตามมั่นใจอย่างแน่นอนกับการผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ"

นอกจากนี้ "หน่อง" ปลื้มจิตร ถิ่นขาว เผยถึงความพร้อมศึกชิงแชมป์เอเชียว่า "สิ่งสำคัญคือการป้องกันแชมป์ ซึ่งขณะนี้ได้มุ่งฝึกซ้อมเพื่อเน้นศักยภาพร่างกายและทีมเวิร์คพร้อมตั้งเป้าหมายติอ 1-4 ให้ได้ เพื่อมีสิทธิ์ลุ้นคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์"

ส่วน นุศรา ต้อมคำ กล่าวเสริมว่า "เป้าหมายคือติด 1-4 ให้ได้ ในส่วนโอกาสที่จะได้ไปเล่นกับสโมสรอาเซอร์เรลบากู ของประเทศอาเซอร์ไบจันนั้น ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาซึ่งยังไม่มีการเซ็นสัญญาแต่อย่างใด ถือเป็นการดีหากนักกีฬาไทยจะได้ร่วมงานกับนักกีฬาต่างชาติที่มีรูปร่างสูงเพื่อนำประสบการณ์มาใช้กับทีมชาติไทยด้านทักษะการโต้กลับคืน"

ท้ายนี้ "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทย แนะเคล็ดลับความสำเร็จแก่วอลเลย์บอลทีมชายว่า "ต้องตั้งใจ มุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อม บางครั้งจำเป็นต้องดื้อกับโค้ช เพราะถือเป็นการอยากเอาชนะโค้ชเหมือนกัน"

อนึ่ง วันอังคารที่ 13 กันยายน 2554 ทัพนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2011ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 15-23 กันยายน 2554 ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 634 เวลา 07.05 น. และจะเดินทางกลับวันเสาร์ที่ 24 กันยายน ด้วยเที่ยวบินทีจี 635
สมชัย สุทธิกุลพาณิช รองประธานกรรมการ บ.ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ
โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวไทย
กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทย
หน่อง ปลื้มจิตร ถิ่นขาว
นุศรา ต้อมคำ
วอลเลย์บอลทีมชาย

ถ้วยสโมสรชิงแชมป์เอเชีย
นักกีฬามอบถ้วยรางวัลแก่ไทยเบฟ
แจกตุ๊กตาช้างให้แก่นักกีฬา


ปิยะนุช แป้นน้อย
นุศรา สาวสวยประจำทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น