xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทยถึงบ้านลั่นยึดแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยเดินทางกลับถึงประเทศไทย
ทัพนักวอลเลย์สาวทีมชาติไทยเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วหลังคว้าอันดับ 6 ศึกวอลเลย์บอล เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ 2011 ที่มาเก๊า พร้อมลั่นป้องกันแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 15-23 กันยายนนี้ ที่ใต้หวัน โดยสาวไทย อยู่ในสายบี ร่วมกับ เวียดนาม และ ออสเตรเลีย


เมื่อเวลา 16.10 น. วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2554 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับทัพนักวอลเลย์สาวทีมชาติไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ หลังเพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 6 ศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2011 ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า

ซึ่งมีนักตบสาวไทย จำนวน 12 คน ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีม,วรรณา บัวแก้ว ,ปิยานุช แป้นน้อย, ปลื้มจิตร ถินขาว, อุทัยวรรณ แก่นสิงห์, อัมพร หญ้าผา, ฐาประไพพรรณ ไชยศรี, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, กมลพร สุขมาก, อรอุมา สิทธิรักษ์ และ วริชญา หล่วงทองหลาง ที่เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์ คว้าอันดับ 6 ศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวของไทยเจ้าของแชมป์เอเชีย สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย รายการเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2011 ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก นับจากที่เคยเข้าร่วมแข่งขัน 8 ครั้งที่ผ่านมา และสามารถผ่านเข้าชิงอันดับที่ 5 กับญี่ปุ่น แม้จะแพ้ได้อันดับที่ 6 ก็ถือว่าเกินความคาดหมาย

โดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ภูมิใจกับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยที่สร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้ได้ พร้อมชื่นชมนักกีฬาและทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคน ส่วนเป้าหมายต่อไป ต้องมุ่งไปที่การรักษาแชมป์เอเชียเอาไว้ให้ได้"

ขณะเดียวกัน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยกล่าวว่า "การทะลุรอบตัดเชือกครั้งนี้ได้ถือว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดแล้วสำหรับนักกีฬาที่มีรูปร่างเล็กเช่นสาวไทย ซึ่งตนก็พยายามพัฒนาศักยภาพทักษะนักกีฬาอย่างดีโดยภารกิจต่อไปคือการคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2012 ให้ได้ ทั้งนี้เราต้องมีการแก้ไขในจุดบกพร่องต่างๆ ที่สำคัญคือรับตบ ลูกรับ เพื่อใช้รับมือกับทีมชาติยุโรป"

ด้าน วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เผยถึงความประสบความสำเร็จว่า "แม้เรารูปร่างเล็กซึ่งถือว่าเสียเปรียบอยู่แล้ว ดังนั้นเราต้องตั้งรับให้ดีเพื่อให้สามารถผ่านการบล็อกคู่ต่อสู้ได้ ซึ่งการคว้าที่ 6 ในศึกเวิล์ด กรังด์ปรีซ์ นี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของทุกคนทั้งประเทศไทย"

ส่วน วรรณา บัวแก้ว นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่ถูกเรียกตัวกลับมารับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้งในการแข่งขันเวิลด์ กรังปรีซ์ ในครั้งนี้ กล่าวว่า "ดีใจที่ผู้ใหญ่เห็นความสามารถของตนเอง และดึงตัวกลับมาเล่นอีกครั้ง ทั้งปลาบปลื้มใจมากที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่สร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้ได้ ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย หากตนได้รับเลือกให้ติดไปแข่งขันด้วย ก็จะทำให้เต็มที่"

อนึ่ง นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย จะมีเวลาหยุดพัก 2 วัน ในวันที่ 30 และ 31 สิงหาคมนี้ ก่อนที่ วันที่ 1 กันยายน จะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อลงป้องกันแชมป์เอเชีย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 15-23 กันยายนนี้ ที่ใต้หวัน โดยสาวไทย อยู่ในสายบี ร่วมกับ เวียดนาม และ ออสเตรเลีย

ปลื้มจิตร ถินขาว - วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ (กัปตันทีม)
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ โอบกอด วิลาวัณย์

พร้อมมอบช่อดอกไม้
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ
 โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย
 วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น