xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลุ้นลิ่วรอบสุดท้ายศึกลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2011 รอบคัดเลือก สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม เค
"โค้ชอ๊อด" นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ลุ้นนักตบลูกยางสาวไทยทะลุการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2011 รอบคัดเลือก สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม เค ด้วยการหวังชนะ 2 ใน 3 เกม เพื่อเป็น 1 ใน 7 ทีม จาก 16 ชาติ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ซึ่งมี จีน ที่เป็นประเทศเจ้าภาพรอดวลที่ มาเก๊า ในวันที่ 24-28 สิงหาคมนี้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2554 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานประชุมเทคนิคและสัมภาษณ์ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2011 รอบคัดเลือก สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม เค ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปซอฟเฟอรินช ถนนพระรามเก้า โดยมีตัวแทนจาก 4 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ คิวบา, บราซิล, อาร์เจนตินา และ ไทย ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2554

สำหรับการแข่งขันใน 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ จาก 16 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน นักตบสาวไทย อยู่อันดับ 9 แข่ง 6 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 3 นัด มี 9 คะแนน ส่วน บราซิล อยู่อันดับ 2 ชนะ 6 นัด มี 18 คะแนน เท่ากับ อันดับ 1 รัสเซีย ส่วนอาร์เจนตินา อยู่อันดับ 12 ชนะ 2 นัด แพ้ 4 นัด มี 4 คะแนน และ คิวบา อยู่อันดับ 11 ชนะ 1 นัด แพ้ 5 นัด มี 6 คะแนน ส่วนอันดับที่เหลือๆ มีดังนี้ อันดับ 3 สหรัฐอเมริกา, อันดับ 4 อิตาลี, อันดับ 5 เซอร์เบีย, อันดับ 6 ญี่ปุ่น, อันดับ 7 เกาหลีใต้, อันดับ 8 โปแลนด์, อันดับ 10 จีน, อันดับ 13 เยอรมนี, อันดับ 14 สาธารณรัฐโดมินิกัน, อันดับ 15 คาซัคสถาน และอันดับ 16 เปรู โดยจะคัด 8 ทีมเข้ารอบสุดท้ายที่มาเก๊า ในวันที่ 24-28 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะมี จีน ในฐานะประเทศเจ้าภาพ 1 ทีม ที่เหลือคือทีมอันดับ 1-7 จาก 16 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน

โดย "โค้ชอ๊อด" นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยว่า "จะพยายามพัฒนานักกีฬาให้ทีมดีขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งใน 2 สนามที่ผ่านมา ผู้เล่นของเราได้พยายามทำเต็มที่แล้ว แต่การเจอกับทีมชั้นนำในระดับโลก ซึ่งมีความสามารถสูง และมีฝีมือในระดับแนวหน้า ก็ถือว่าผู้เล่นของเราได้พยายามแล้ว ส่วนในสัปดาห์นี้ คู่แข่ง อย่างอาร์เจนตินา ก็ถือว่าเป็นเกมที่ยากมาก เนื่องจากยังไม่เคยเจอกันเลย แต่ก็คาดว่ามีโอกาสที่จะเอาชนะได้ รวมทั้งบราซิล ที่เราแพ้ในสัปดาห์ที่ 2 ส่วนคิวบา ก็เคยชนะมาแล้วในสัปดาห์แรก 3-2 เซต"

"อย่างไรก็ตาม ปีนี้โอกาสของทีมไทยที่จะสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก มีสูงกว่าในปีที่ผ่านๆ มา ถ้าสามารถเอาชนะ คิวบา และ อาร์เจนตินา ได้ หากผู้เล่นไม่ตื่นเต้นก็คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้"

ขณะเดียวกัน โฮราซิโอ บาสติท ผู้ฝึกสอนอาร์เจนตินา กล่าวว่า "การแข่งขันในสนามนี้ ทีมของเราต้องการชัยชนะ แม้ว่าจะยากก็ตาม เพราะว่าคู่แข่งที่เหลืออีก 3 ทีม มีหลายๆ ทีมที่เก่ง เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของทีมเราก็ตาม"

ส่วน โจเซ โรเบอร์โต ลาเกส ผู้ฝึกสอนบราซิล กล่าวว่า "เป้าหมายของทีมเราจะต้องผ่านเข้ารอบสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่คู่แข่งอีก 3 ทีมที่เหลือในรอบคัดเลือกสัปดาห์นี้ สำหรับทีมไทยถือว่ามีพัฒนาที่ดีมากๆ รวมทั้งอาร์เจนตินา หรือแม้แต่คิวบาก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามทีมของเราจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด ทำให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"

ทั้งนี้ กาลา โรดริเกวซ จวน ผู้ฝึกสอนคิวบา กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ เพื่อหาประสบการณ์ และตั้งใจที่จะเล่นให้ดีที่สุด"

อนึ่ง การแข่งขันในรอบคัดเลือกสัปดาห์ที่ 3 มีอีก 3 สนามที่เหลือดังนี้ กลุ่ม ไอ ที่ฮ่องกง มี จีน, โปแลนด์, สาธารณรัฐโดมินิกัน และ คาซัคสถาน กลุ่ม เจ ที่ฮ่องกง มี สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, เยอรมนี และ เปรู กลุ่มแอล ที่ญี่ปุ่น มี ญี่ปุ่น, รัสเซีย, เซอร์เบีย และ เกาหลีใต้

โปรแกรมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2011 รอบคัดเลือก สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม เค
ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง
วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2554
เวลา 14.00 น. คิวบา - บราซิล
เวลา 16.30 น. ไทย - อาร์เจนตินา

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2554
เวลา 14.00 น. บราซิล - อาร์เจนตินา
เวลา 16.30 น. คิวบา - ไทย

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2554
เวลา 14.00 น. อาร์เจนตินา - คิวบา
เวลา 16.30 น. บราซิล - ไทย
ผู้มีเกียรติในงานแถลงข่าวร่วมถ่ายภาพ
โค้ชอ๊อด ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวไทยหวังเข้ารอบสุดท้าย
 โฮราซิโอ บาสติท ผู้ฝึกสอนอาร์เจนตินา
 โจเซ โรเบอร์โต ลาเกส ผู้ฝึกสอนบราซิล
กาลา โรดริเกวซ จวน ผู้ฝึกสอนคิวบา
กำลังโหลดความคิดเห็น