xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชอ๊อด" รับตบสาวไทยยังต้องปรับปรุงแม้ล้มจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด เตรียมนำทัพนักตบลูกยางสาวไทยดวลกับ เซอร์เบีย
เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ยอมรับว่ายังมีข้อบกพร่องที่ต้องปรับปรุงแก้ไขแม้จะสร้างความตกตะลึงด้วยการโค่นทัพนักตบสาวจีนได้ก็ตาม พร้อมทั้งชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ขุนพลนักตบลูกยางสาวไทยสร้างชื่ออีกครั้งในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2011 รอบสุดท้ายที่มาเก๊า หลังจากเอาชนะ จีน ทีมอันดับ 6 ของโลกและเจ้าภาพไป 3-1 เซต ในนัดที่ 2 ของกลุ่มเอ เมื่อช่วงหัวค่ำวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

หลังจบเกม “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ www.fivb.org ว่า “ผมประทับใจมากในความพยายามของผู้เล่นทุกคนซึ่งทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม แมตช์นี้ถือว่าเราได้รับบทเรียนสำคัญ ซึ่งทำให้เรารู้ว่าการเล่นแบบใดที่เหมาะสมกับทีม ขณะเดียวกันก็ได้พบข้อผิดพลาดบางอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซตที่สาม แต่สุดท้ายเราก็จัดการแก้ไขได้ก่อนคว้าชัยชนะในเซตที่สี่ ส่วนการเจอกับ เซอร์เบีย ถือว่าเรายังเป็นรอง โดยพวกเขามีเกมรับที่เหนียวแน่นและลูกเสิร์ฟที่หนักหน่วง แต่เราจะพยายามสู้อย่างเต็มที่”

ด้าน วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวเช่นกันว่า "การเก็บแต้มแต่ละแต้มจากจีนนับว่ายากมากทีเดียว ซึ่งเราต้องงัดเอาเทคนิคที่มีอยู่เพื่อทำคะแนน สุดท้ายเราก็ได้ฉลองชัยชนะกันอย่างมีความสุขมาก และขอให้ จีน โชคดีในการลงสนามนัดต่อไปด้วย เช่นเดียวกับเราที่ต้องพบกับ เซอร์เบีย"

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมดวลปิดท้ายรอบแรก พบกับ เซอร์เบีย ในเวลา 16.00 น.ของวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ เพื่อลุ้นเป็นหนึ่งใน 2 อันดับแรกของกลุ่ม ในการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งจะไขว้ไปเจอกับกลุ่มบี อันประกอบไปด้วย บราซิล, สหรัฐอเมริกา, อิตาลี หรือ ญี่ปุ่น ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น