xs
xsm
sm
md
lg

สุดต้าน!! ลูกยางสาวไทยประเดิมพ่ายหมีขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักตบลูกยางสาวไทยสวมหัวใจสิงห์สู้สุดฤทธิ์ แต่ไม่สามารถต้านทานความหนักหน่วงและสูงใหญ่ของ “หมีขาว” รัสเซีย ก่อนพ่ายไป 1-3 เซต ประเดิมศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้ายประจำปี 2011 ที่มาเก๊า เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 24 สิงหาคม 2554
ตบลูกยางสาวไทยสู้สุดฤทธิ์ก่อนประเดิมพ่ายหมีขาว
ศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามสุดท้ายที่มาเก๊า ประจำปี 2011 ประเดิมแข่งขันแมตช์แรกกันไปเมื่อวันที่ 24 ส.ค.โดย สาวไทย ซึ่งผ่านเข้ารอบสุดท้ายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการจบอันดับ 8 จากทั้งหมด 16 ทีมในรอบคัดเลือก เจองานหินชน รัสเซีย เพื่อนร่วมกลุ่มเอ

ซึ่งในรอบคัดเลือก รอบแรก สนามแรกที่นครปฐม สาวไทยเคยพ่ายให้ รัสเซีย มาอย่างสนุก 0-3 เซต 18-25, 19-25, 25-27 มาคราวนี้ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เน้นให้ลูกทีมที่นำมาโดย ปลื้มจิตร ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ รวมถึง วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, อัมพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง และ อรอุมา สิทธิรักษ์ เล่นเกมป้องกันให้เหนียวแน่น ส่วนจังหวะบุกให้เน้นตบบอลจากแดนหลังเป็นหลัก เพื่อหนีบล็อกสาวแดนหมีขาวให้ได้

เซตแรก ไทย ทำได้ตามแผนการเล่น ทำให้เกมสนุกสูสี แต่ก็พ่ายทีเด็ดทีขาด รัสเซีย ไปก่อน 18-25 มาในเซตสอง นักตบลูกยางสาวไทยยังรวมใจกันสู้ได้ดี มีโอกาสลุ้นเซตเมื่อขึ้นนำ 18-16 อย่างไรก็ตาม รัสเซีย อาศัยลูกฮึดพลิกกลับมาชนะได้อีกที่ 25-22 ถึงเซตที่สาม “หมีขาว” ยังใช้การโจมตีด้วยลูกตบหัวเสาที่หนักหน่วง ขณะที่การตบบอลจากแดนหลังของไทย เริ่มผิดพลาดให้เห็น ทำให้ “โค้ชอ๊อด” ต้องแก้เกมซึ่งลูกทีมทำได้ดีขึ้นมาก จนมาได้เซตพอยด์และก็ตีไข่แตกไล่มาที่ 27-25

เข้าสู่เซตที่สี่ ไทย ยังออกมาฮึดสู้ได้อย่างสนุก การบุกปรับ นุศรา เซตให้เพื่อนตบเร็วขึ้น สลับกับการตบจากแดนหลัง แต่เกมรับเริ่มมีพลาดง่ายให้เห็น “โค้ชอ๊อด” จึงต้องปลุกเร้าลูกทีมอีกครั้ง จนไล่กวดมาเท่ากันที่ 14-14 อย่างไรก็ตาม สาวไทยกลับช็อตไปดื้อๆ โดนสาวหมีขาวระดมตบอลใส่เป็นชุดๆ ก่อนปราชัย รัสเซีย แบบชนะใจคนดู 1-3 เซต 18-25, 22-25, 27-25 และ 17-25

โดย ไทย มีโปรแกรมดวล “เจ้าภาพ” จีน ในแมตช์ต่อไป วันพฤหัสบดีที่ 25 ส.ค.เวลา 18.30 น.ก่อนปิดท้ายรอบแรกเจอ เซอร์เบีย ช่วง 16.00 น.ของวันศุกร์ที่ 26 ส.ค.เพื่อลุ้นเป็นหนึ่งใน 2 อันดับแรกของกลุ่ม เข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปไขว้เจอกลุ่มบี ซึ่งประกอบด้วย บราซิล, สหรัฐอเมริกา, อิตาลี หรือ ญี่ปุ่น ต่อไป

หลังเกม "โค้ชอ๊อด" ให้สัมภาษณ์ว่า "ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับ รัสเซีย อีกครั้งกับชัยชนะที่ได้รับในวันนี้ ส่วนเราต้องเจอกับเกมที่หนัก การได้มาแต่ละแต้มค่อนข้างยากทีเดียว แม้ลูกทีมของผมเล่นกันได้ตามแผนที่วางไว้ ทว่าเรายังมีจุดอ่อนเรื่องเทคนิค ซึ่งก็ต้องเรียนรู้กันต่อไป โดยผมหวังว่าลูกทีมจะสามารถปรับปรุงเรื่องเทคนิคได้จากทัวร์นาเมนต์นี้"

ด้าน วลาดิเมียร์ คุซยุทคิน โค้ชรัสเซีย กล่าวบ้าง "ผมต้องแสดงความยินดีกับโค้ชของไทยเช่นกัน สำหรับแมตช์ที่ออกมาดีเช่นนี้ พวกเขาสู้ได้เยี่ยม ผมมั่นใจว่าไทยจะสู้ได้ดีแบบนี้อีกในแมตช์ต่อๆ ไป ส่วนทีมของผมแมตช์นี้แสดงให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในเกมของเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น