xs
xsm
sm
md
lg

ไทยพ่ายเซิร์บชวดตัดเชือกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักตบลูกยางสาวไทย ไม่สามารถฝ่าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2011 สำเร็จ หลังปราชัย เซอร์เบีย 0-3 เซต ในแมตช์ที่สนุกสูสี เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2554

สาวไทยต้านพลังตบเซิร์บไม่ไหว
ศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามสุดท้ายที่มาเก๊า ประจำปี 2011 เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2554 แมตช์สุดท้ายของกลุ่มเอ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย ที่ชนะ และแพ้อย่างละ 1 แมตช์ กับ เซอร์เบีย จ่าฝูงที่กวาดชัยมาได้ทั้งสองแมตช์

โดย “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ปลุกเร้ากำลังใจผู้เล่นที่นำมาโดย วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม, ปลื้มจิตร ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ อัมพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง และ อรอุมา สิทธิรักษ์ เป็นอย่างดี หลังพลิกล็อกโค่น “เจ้าภาพ” จีน ได้เมื่อวันก่อน

เซตแรก ไทย เจอปัญหาแต่หัววัน เมื่อตีฝ่าบล็อกเซอร์เบียแทบไม่ได้ ต้องหันมาตบจากแดนหลัง ซึ่งก็ยังไม่แม่นยำนัก ขณะที่ เซอร์เบีย เน้นการตบจากหัวเสาเป็นหลัก ทำให้สาวไทยป้องกันค่อนข้างยาก “โค้ชอ๊อด” ต้องแก้เกมให้หลอกหยอดหน้าเน็ต รวมทั้งใช้จังหวะตบเร็ว ซึ่งก็ได้ผล ไทยพลิกกลับมานำ 14-12 เมื่อบี้ได้แบบแต้มต่อแต้ม นักตบเซอร์เบียดูเกร็งกันไปเองเหมือนกัน ทว่าพอโค้ชเซิร์บแก้เกมให้ ทีมจากยุโรปก็ออกมาปิดเซตได้ก่อนหวุดหวิด 25-23

มาในเซตสอง ไทย ยังสู้ได้อย่างสนุก แต่ช่วงกลางเซตสาวแดนสยาม ชักรวนปล่อยให้ เซอร์เบีย ระดมตบสั้นยาวใส่จนแต้มเริ่มหนี “โค้ชอ๊อด” ต้องเรียกเวลานอกเบรกเอาไว้ ก่อนรวมใจออกมาเล่นอีกครั้ง อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่นยื้อเอาไว้ กอปรกับสาวเซิร์บมีพลาดเองให้เห็น ไทยกลับมานำ 16-14 ทำให้โค้ชเซิร์บปรับแทกติกเปลี่ยนมาตบหน้าเน็ตให้เร็วขึ้น จากนั้นใช้จุดแข็งตัวเองขึ้นตบฝังบริเวณหัวเสา ก่อนที่ เซอร์เบีย จะชนะได้อีก 25-22

เข้าสู่เซตสาม รูปเกมออกมาเหมือนสองเซตแรก คือ สลับกันได้แต้ม จนกระทั่งเข้าสู่ปลายเซต ไทย ยังตามหลังอยู่ 19-21 ก่อนที่ เซอร์เบีย จะอาศัยความเด็ดขาดคว้าชัยไป 3-0 เซต 25-23, 25-22 และ 25-23 จากผลแมตช์นี้ทำให้ ไทย มี 3 คะแนนจาก 3 นัด คว้าอันดับ 3 ของกลุ่มเอ ได้เข้าไปชิงอันดับ 5 กับทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 3 ของกลุ่มบี ในเวลา 12.30 น. ของวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย ส่วน เซอร์เบีย อันดับ 1 ที่เก็บ 8 แต้ม เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับ บราซิล

ขณะที่การแข่งขันในกลุ่มเอ อีกคู่ รัสเซีย เอาชนะ จีน 3 เซตรวด 25-21, 25-11 และ 25-23 คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พบสหรัฐฯ ส่งผลให้ จีน เจ้าภาพ รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ไปชิงอันดับ 7 กับ อิตาลี อันดับสุดท้ายของกลุ่มบีต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น