xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์เบียชูตบสาวไทยเจ๋ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชทีมชาติเซอร์เบีย ชมนักกีฬาไทย
โซราน เทอร์ซิค โค้ชทีมชาติเซอร์เบีย ควงคู่กัปตันทีม ออกมายกย่องสาวไทย สุดเจ๋งคู่ควรกับการถล่มชนะจีน ด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร รับลูกทีมทำดีแล้ว แต่ผิดพลาดมากเกินไป หลังพ่ายคู่แข่ง 3 เซตรวด ศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่มาเก๊า

แม้ว่า ทีมชาติไทย จะหมดโอกาสผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2011 สนามสุดท้ายที่มาเก๊า เมื่อวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2554 หลังลงดวลแมตช์สุดท้ายของกลุ่มเอ แพ้ให้กับทีมชาติเซอร์เบีย จ่าฝูง 3 เซตรวด 25-23, 25-22 และ 25-23

ซึ่ง นิโคลิค เยเลนา กัปตันทีม เซอร์เบีย กล่าวชื่นชมนักตบไทย ว่า “ทีมชาติไทยเล่นได้ดีมาก แต่อาจจะยังไม่เพียงพอสำหรับการเป็นผู้ชนะ อีกทั้งผู้เล่นทีมเราต่างก็เน้นเต็มที่ โดยเฉพาะสามารถเล่นเกมในสนามได้อย่างทรงประสิทธิภาพตลอดเวลาของการแข่งขัน ซึ่งฉันเชื่อว่าเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่ดีที่สุดสำหรับทีมชาติไทย”

ส่วน โซราน เทอร์ซิค ผู้ฝึกสอนทีมชาติ เซอร์เบีย กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่สร้างความลำบากให้ทีมเรามาก แม้ว่าก่อนหน้านี้ ผมจะคิดว่าเราจะเอาชนะได้โดยง่าย ทว่า เมื่อลงสนามจริงแล้ว ทีมไทยกลับมีการป้องกันที่ดี แม้ว่าวันนี้ทีมเราจะเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยทำไว้กับทีมรัสเซีย แต่ก็ต้องแสดงความยินดีกับทีมชาติไทย ที่เล่นได้ดีเอามากๆ และมันไม่น่าแปลกใจสำหรับผมเลยที่สาวไทยทั้งหลายจะเอาชนะทีมชาติจีนมาได้”

ด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ต้องขอบคุณความพยายามของลูกทีมทุกคนในวันนี้ หลังได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถ ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ทั้งหมด แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยที่ยังทำได้ไม่ดีพอสำหรับการเป็นผู้ชนะ แม้จะพ่ายแพ้แต่พวกเราต้องจดจำ และรักษาหัวใจของความเป็นนักสู้ในวันนี้เอาไว้ หวังว่านักกีฬาไทยจะได้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้สำหรับการพัฒนาในเกมต่อไป”

ขณะที่ วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวเช่นกันว่า “เราพยายามอย่างดีที่สุดแล้วสำหรับการแข่งขันวันนี้ แต่มันยากมากที่จะเจาะจุดอ่อนคู่แข่ง เพราะ เซอร์เบีย มีความแข็งแกร่งในด้านพละกำลัง รวมทั้งยังมีการบล็อกที่ดีสามารถป้องกันการโจมตีของพวกเรา นอกจากนี้พวกเรายังมีความผิดพลาดมากเกินไป ทำให้ไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น