xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวลั่นสร้างชื่อศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กระตุ้นทัพลูกยางสาวไทยทำผลงานเต็มที่ หลังประกาศศักดาได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ
นายกลูกยางหวังสาวไทยทำเต็มที่ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์
แม้เข้าป้ายอันดับ 8 จาก 16 ทีมในรอบคัดเลือก 3 สนามที่ผ่านไป ทว่าทีมวอลเลย์บอลสาวไทยสร้างชื่อกระหึ่ม ด้วยการคว้าสิทธิไปแข่งขันรอบสุดท้ายเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ประจำปี 2011 ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม 2554 ที่มาเก๊า เนื่องจาก จีน อันดับ 7 (โควตาสุดท้าย) ได้สิทธิเข้าแข่งรอบสุดท้ายอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพ

ล่าสุด สมพร ใช้บางยาง ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ถึงความหวังในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้ "ก่อนอื่นผมรู้สึกภาคภูมิใจแทนสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศอีกครั้ง นี่ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจยิ่ง เกินความคาดหมาย เพราะตอนแรกเราตั้งใจรั้งอันดับ 10 ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ซึ่งการไปแข่งรอบสุดท้าย ผมอยากให้ทีมทำเต็มที่ พยายามทำอันดับให้ได้ดีที่สุด แม้เป็นเรื่องยากก็ตาม เพราะคู่แข่งที่หลุดเข้ามาล้วนเป็นทีมระดับโลก"

"อย่างไรก็ตาม ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยจะได้ประสบการณ์ที่ดีแน่นอน ทั้งนี้โค้ชเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร (หัวหน้าผู้ฝึกสอน) ยังจะได้ดูฝีมือคู่แข่ง โดยเฉพาะจีน กับ ญี่ปุ่น ในการเตรียมความพร้อมสำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งจะมีขึ้นที่ไต้หวัน วันที่ 15 กันยายนนี้ โดยผมได้กำชับไปยังสตาฟฟ์โค้ชและผู้เล่นให้ดูแลสุขภาพให้ดี เพราะเรามีเวลาเตรียมทีมไม่มากนัก อย่างไรก็ดี ผมหวังว่าเราจะได้โควตาไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอนในสนามนี้เลย" นายกลูกยางไทยกล่าวต่อ

สุดท้าย นายสมพร ทิ้งท้ายถึงความคืบหน้าในการไปแข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย เดือนพฤศจิกายนที่จะถึงว่า "อย่างที่ทราบกันว่ามีเพียง ไทย, เจ้าภาพ และเวียดนาม ที่พร้อมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ทำให้เราต้องหาอีกหนึ่งประเทศเพื่อให้แข่งกันได้ตามกฎ โดยผมมีการติดต่อไปยัง ติมอร์ เลสเต ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากนี้คงต้องรอให้ เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และคณะกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ที่ตอนนี้ปฏิบัติหน้าที่ๆ มาเก๊า กลับมาก่อน คาดว่าไม่เกินปลายเดือนสิงหาคมคงทราบว่าทีมหญิงจะได้แข่งหรือไม่"

สำหรับศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2011 รอบสุดท้าย ไทย ถูกจับมาอยู่ในกลุ่มเอ แมตช์แรก รัสเซีย วันที่ 24 ส.ค. ก่อนพบ จีน วันถัดไป และทิ้งท้ายรอบแบ่งกลุ่มดวล เซอร์เบีย วันที่ 26 ส.ค. เพื่อลุ้นเป็นหนึ่งใน 2 อันดับแรก เข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปไขว้เจอกลุ่มบี ซึ่งประกอบด้วย บราซิล, สหรัฐอเมริกา, อิตาลี และ ญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น