xs
xsm
sm
md
lg

“ลูกยางสาวไทย” จัดเต็ม ป้องทองซีเกมส์-ลุ้นไปอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โค้ชอ๊อด” (ซ้าย) และ นายสมพร หวังพาสาวไทยสร้างผลงานต่อ
ASTV ผู้จัดการรายวัน – สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าจะจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดของทัพนักตบลูกยางสาวไทยไปป้องกันเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมทั้งยืนยันว่ายังหวังผ่านรอบคัดเลือกลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 รอบสุดท้ายในช่วงกลางปีหน้าให้ได้ เปรยอนาคตคัดนักกีฬาสายเลือดใหม่ที่มีความสูงไม่ต่ำกว่า 175 เซนติเมตรเข้าสู่ทีมชาติ

โดยหัวเรือใหญ่ของสมาคมลูกยางกล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ระหว่างไปรอรับนักกีฬากลับบ้านเมื่อเวลา 22.55 น.ของวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา หลังคว้าอันดับ 4 ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 16 ที่ประเทศไต้หวัน ว่า “ผมภูมิใจกับนักกีฬาทุกคนที่สู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรีสตรีไทยและขอขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี จากนี้ไปเรามีโปรแกรมแข่งขันในศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 8-14 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งใช้ผู้เล่นชุดนี้ในนาม ‘สโมสรช้าง’ โดยเป้าหมายอยู่ที่การเก็บเกี่ยวประสบการณ์และรักษาความต่อเนื่องในการเล่น”

“ส่วนซีเกมส์ เดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากที่เราไม่ติดไปแข่งขันเวิลด์คัพ 2011 ที่ญี่ปุ่นแล้ว เราจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ไปป้องกันเหรียญทองเพื่อให้สมศักดิ์ศรีตัวแทนของชาติ โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ในทีมชุดลุยศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์และชิงแชมป์เอเชียเป็นหลัก ซึ่งคาดว่าจะประกาศรายชื่อภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ ขณะที่รายการเวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน ทัวร์นาเมนต์ ระหว่างวันที่ 19-27 พฤษภาคมปีหน้า เรายังหวังคว้าสิทธิ์ไปลอนดอนเกมส์ 2012 ให้ได้ เนื่องจากรายการอื่นเราก็ได้ไปเล่นมาหมดแล้ว”

นอกจากนั้น นายสมพร ยังเผยอีกว่าในอนาคต สมาคมฯ มีโครงการเฟ้นหานักตบลูกยางสาวไทยสายเลือดใหม่เข้ามาเป็นกำลังเสริมของทีมชาติ โดยจะเน้นไปที่นักกีฬาฝีมือดีซึ่งมีส่วนสูงตั้งแต่ 175 เซนติเมตรขึ้นไป เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องรูปร่างที่เป็นรองชาติอื่นในเวทีโลก

ขณะที่ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทยก็กล่าวว่า “ช่วงนี้เราจะให้ผู้เล่นพักผ่อนและไปออกรายการโทรทัศน์ตามคิวก่อนเรียกกลับมาทดสอบสภาพร่างกายอีกครั้งในวันที่ 30 กันยายน ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย จากนั้นก็จะฝึกซ้อมก่อนออกเดินทางไปแข่งขันที่กาตาร์ในวันที่ 6 ตุลาคม ส่วนคู่แข่งสำคัญในซีเกมส์น่าจะเป็น เวียดนาม ที่พัฒนาอย่างรวดเร็วในระยะหลังจนสู้กับเราได้ค่อนข้างสูสี แต่ชาติที่เหลืออย่าง อินโดนีเซีย และ เมียนมาร์ ก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น