xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทยเล็งแก้จุดอ่อนก่อนลุยแมตช์หน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยหลังทีมตบลูกยางสาวไทยพลาดคว้าอันดับ 3 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อบ่ายวันนี้ (23 ก.ย.) ว่า พอใจกับผลงานของลูกทุกคนที่พยายามกันอย่างเต็มที่ แต่ยอมรับมีจุดอ่อนอีกหลายจุดที่ต้องแก้ไขเพื่อให้ทีมดีขึ้น เช่นเดียวกับ วิลาวัลย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีมที่วางเป้าหมายแก้ตัวในทัวร์นาเมนท์ต่อไป ซึ่งรวมถึงการคัดเลือกไปแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ในปีหน้า
โค้ชอ๊อด เตรียมนำบทเรียนไปปรับปรุงทีม
ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 16 ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน หลังจากแพ้ต่อ ทีมชาติเกาหลีใต้ 2-3 เซต 25-22, 24-26, 25-23, 25-27 และ 13-15 ในรอบชิงอันดับสาม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้พลาดสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเวิลด์ คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนพฤศจิกายน

หลังจบการแข่งขัน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เเสดงความพอใจกับผลงานของลูกทีมโดยยืนยันว่าทุกคนพยายามกันอย่างสุดความสามารถ "พวกเราเสียใจที่ไม่สามารถคว้า อันดับที่ 3 มาครองได้สำเร็จ มันน่าเสียดายมากที่ต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายเเพ้ในนัดนี้ ทั้งที่พวกเราก็มีโอกาสเเล้วที่จะปิดเกมในเซ็ต 4 เเต่ว่าก็ทำพลาดกันไปเอง การเเพ้นัดนี้น่าจะทำให้พวกเราหมดสิทธิ์เข้าเเข่งขัน เวิลด์ คัพ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างเเน่นอนเเล้ว เเต่พวกเราก็จะได้สิทธิ์ไปเเข่งขันเวิลด์ กรังปรีซ์ เเละเข้าร่วม ควอลิฟาย โอลิมปิก ในปีหน้า"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ยังได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ และ เอเชียนคัพ 2012 รวมถึงการคัดเลือกไปโอลิมปิก เกมส์ 2012 ในรายการเวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน ทัวร์นาเมนต์ ระหว่างวันที่ 19-27 พฤษภาคมปีหน้า

"โค้ชอ๊อด" ยอมรับอีกว่า ทีมชาติไทย มีปัญหาที่ต้องกลับไปเเก้ไขอีกหลายจุด "พวกเราผ่านเกมหนักมาในรอบที่เเล้ว ดังนั้นสภาพร่างกายจึงค่อนข้างอ่อนล้าเมื่อต้องเล่นอ5 เซ็ต เเต่ว่ามันคงไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้ต้องเเพ้ในนัดนี้ ผมคิดว่านักกีฬาของเรายังไม่นิ่งพอในบางจังหวะเเละยังผิดพลาดง่ายๆเมื่อเจอกดดัน จากนี้ไปพวกเราคงต้องกลับไปพัฒนาในเรื่องของสภาพจิตใจกันใหม่ เเละก็ต้องเเก้ไขในข้อบกพร่องต่างๆที่เกิดขึ้น"

ขณะที่ วิลาวัลย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีมชาติไทย ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่เเพ้ต่อ เกาหลีใต้ แบบน่าเสียดาย จนพลาดโอกาสไปเเข่งขัน เวิลด์ คัพ ในช่วงปลายปีนี้ เเต่ยืนยันว่าเป้าหมายสูงสุดคือการเข้าเเข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปี 2012

"มันเหมือนหนังเก่าที่ถูกเอามาฉายใหม่อีกครั้ง พวกเรามีโอกาสชนะได้ทั้ง ญี่ปุ่น เเละ เกาหลีใต้ เเต่ว่าสุดท้ายกลับต้องพ่ายเเพ้ทั้ง 2 นัด ความจริงเเล้วฝีมือของพวกเราไม่ได้เเตกต่างกับ ญี่ปุ่น เเละ เกาหลีใต้ เพียงเเต่ว่าไม่มีโชคเท่านั้น จากนี้พวกเราคงต้องกลับไปฝึกฝนกันต่อไปอย่างเต็มที่ พวกเราต้องทำให้ดีที่สุดในการคัดเลือกโอลิมปิกช่วงกลางปีหน้า" วิลาวัลย์ กล่าว

นอกจากนี้ วิลลาวัลย์ ยังยอมรับว่าการกรำศึกหนักติดต่อกันส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายพอสมควร "พวกเรายังต้องเสริมสร้างร่างกายให้เเข็งเเกร่งกว่านี้ เพราะว่าสภาพร่างกายของพวกเราค่อนข้างจะเหนื่อยล้า เนื่องจากเพิ่งผ่านการเเข่งขัน เวิลด์ กรังปรีซ์ มาไม่นาน พวกเราต้องทำให้ได้เหมือน ญี่ปุ่น ที่สามารถเเข่งขันติดต่อกันได้อย่างยาวนาน"


กำลังโหลดความคิดเห็น