xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชอ๊อดกระตุ้นลูกยางคว้าที่ 3 อช.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกโรงกระตุ้นลูกทีมอาศัยความพ่ายแพ้ต่อทีมชาติญี่ปุ่น เป็นแรงผลักดันให้ทีมคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียให้ได้ในวันถัดไป (23 ก.ย.)


โค้ชอ๊อด กระตุ้นลูกทีมคว้าอันดับ 3 ให้ได้
ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 16 รอบรองชนะเลิศ ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ระหว่างทีมชาติไทย และ ทีมชาติญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าเป็นทางทีมลูกยางสาวจากแดนอาทิตย์อุทัย เป็นฝ่ายย้ำแค้นสาวไทยได้อีกครั้ง 3-2 เซต 13-25,25-20,25-18,25-23 และ 13-15 แม้ลูกยางไทยจะต่อสู้อย่างไม่ยอมแพ้ แต่สุดท้ายก็ไม่อาจต้านความแกร่งของสาวยุ่นได้ ต้องลุ้นทำผลงานชิงอันดับ 3 กับทีมชาติเกาหลีใต้ ต่อไป

หลังเกมการแข่งขัน นาย เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทย กล่าวยกย่อง ทีมชาติญี่ปุ่น ที่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเเละเเข็งเเกร่งจนเบียดเอาชนะ ทีมชาติไทย ไปได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามยังเหลือการแข่งขันชิงอันดับ 3 กับทีมชาติเกาหลีใต้อยู่ ซึ่งตนและลูกทีมจะนำบทเรียนในนัดนี้ เป็นแรงกระตุ้นเพื่อคว้าอันดับ 3 กลับมาฝากแฟนๆลูกยางไทยให้ได้

"โค้ชอ๊อด" กล่าวว่า "เกมในวันนี้ ทีมชาติญี่ปุ่นได้เเสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเป็นทีมระดับชั้นนำของโลก เเละพวกเราก็สามารถสู้ได้อย่างสูสี เกมในวันนี้จะเป็นบทเรียนที่ดีเเก่นักกีฬาทุกคน จากนี้เราจะนำข้อผิดพลาดไปเเก้ไขโดยเร็วที่สุด ส่วนการแข่งขันในวันถัดไป (23 ก.ย.) พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าอันดับที่ 3 มาครองให้ได้ และผมเชื่อว่าลูกทีมทุกคนจะไม่ถอดใจอย่างเเน่นอน"

ขณะเดียวกัน โค้ชอ๊อด กล่าวรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมื่อได้รับทราบในหลวงทรงทอดพระเนตรการแข่งขันของทีมชาติไทย โดยกล่าวว่า "นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงทอดพระเนตรการเเข่งขันที่เมืองไทย พวกเราทุกคนรู้สึกปลาบปลื้มเเละดีใจมาก รวมทั้งยังต้องขอบคุณเเฟนๆทุกคนที่เป็นกำลังใจในวันนี้ ผมยืนยันว่าทุกคนพยายามกันอย่างเต็มที่เเล้ว เเต่ต้องยอมรับว่าพวกเราเเพ้ต่อทีมที่ดีกว่าจริงๆ"

ด้าน ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทย กล่าวว่าเกมในวันนี้ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แม้จะแพ้แต่ก็ไม่เสียใจ อย่างไรก็ตาม ตนและเพื่อนๆก็จะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันครั้งนี้มาฝากแฟนๆให้ได้ เพื่อเป็นการขอบคุณที่ติดตามให้กำลังใจมาโดยตลอด

ทั้งนี้ เกมชิงอันดับ 3 ระหว่างทีมชาติไทย และ ทีมชาติเกาหลีใต้ จะเริ่มแข่งขันกันในเวลา 14.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น