xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทยพ่ายยุ่นส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมนักตบวอลเลย์บอลสาวไทย สุดต้านทานแรงตบของสาวญี่ปุ่น หลังพลาดท่าพ่ายในการลงแข่งนัดสุดท้ายของรอบจัดอันดับรอบ 8 ทีมสุดท้าย 0-3 เซต 23-25, 21-25 และ 19-25 อย่างไรก็ดี ทีมไทยยังคงอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์ โดยจะต้องรอลุ้นว่าจะเข้าไปเจอกับทีมใดในรอบน็อกเอาต์ วันพุธที่ 21 ก.ย.นี้
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยยังมีลุ้นป้องกันแชมป์แม้พ่ายใน 2 เกมรวด
ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2011 ครั้งที่ 16 ณ ประเทศไต้หวัน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กันยายน “แชมป์เก่า” ไทย ลงแข่งนัด 2 รอบจัดอันดับ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ญี่ปุ่น เพื่อนร่วมกลุ่ม เอฟ หลังจากก่อนหน้านี้ แพ้ เกาหลีใต้ 1-3 เกม โดยนัดนี้ไม่มี อรอุมา สิทธิรักษ์ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จึงได้พักไว้เล่นรอบน็อกเอาต์ วันพุธที่ 21 ก.ย.

เซตแรก ไทย ออกสตาร์ทได้ดี ทำแต้มฉีกไปก่อน ทว่า ญี่ปุ่น ยิ่งเล่นยิ่งดีโดยเฉพาะเกมรับที่เหนียวแน่นจนตีเสมอ 13-13 และโกยแต้มหนีห่าง สาวไทย ก็สู้ไม่ถอย แต่ดันมาตกม้าตายเสิร์ฟเสียแต้มสำคัญ จึงแพ้ไปก่อน 23-25 เซตที่สองเข้าอีหรอบเดิม ไทย นำ 10-7 แต่ก็ถูก ญี่ปุ่น ที่แก้เกมตลอดไม่ว่าจะการส่งตัวเสิร์ฟที่หวังแต้มได้ลงมาในช่วงสำคัญจนตีเสมอ และแซงนำ 17-16 ก่อนเอาชนะไป 25-21

เข้าสู่เซตที่สาม สาวไทยที่อยู่ในสภาพหลังพิงฝา แม้จะต่อกรสู้สาวจากแดนปลาดิบได้อย่างสูสี ทว่า ท้ายที่สุดแล้วไม่สามารถต้านลูกตบที่แน่นอนของสาวญี่ปุ่นได้ จนแพ้ไปในที่สุดด้วยสกอร์ 19-25 ส่งผลให้ไทยพลาดท่าแพ้สาวยุ่นขาดลอย 0-3 เซต อย่างไรก็ดี ทีมตบสาวไทยยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์ โดยจะต้องรอลุ้นว่าจะเข้าไปเจอกับทีมใดในรอบน็อกเอาต์ต่อไป

โดยไทยที่รั้งอันดับที่ 3 ของกลุ่ม รองจากญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ จะต้องรอลุ้นผลการแข่งขันของอีกกลุ่ม ที่ประกอบไปด้วย จีน, เกาหลีเหนือ, อิหร่าน และ ไต้หวัน ซึ่งจากคะแนนล่าสุดมีความเป็นไปได้ที่ไทยจะได้ประฝีมือกับทีมไต้หวัน ซึ่งเป็นเจ้าภาพ ซึ่งการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะแข่งแบบน็อกเอาต์จะแข่งขันกันในวันพุธที่ 21 ก.ย.นี้

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ รอบจัดอันดับ 9-13 คาซัคสถาน ชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เซต 25-18,25-15,25-16 และ ออสเตรเลีย ชนะ ศรีลังกา 3-0 เซต 25-13,25-22,25-16 ส่วนรอบสองกลุ่มเอฟ เกาหลีใต้ ชนะ เวียดนาม 3-0 เซต 25-12,26-24,25-23 เหลือการแข่งขันอีก 2 คู่ในกลุ่ม อี ไต้หวัน พบจีน และ เกาหลีเหนือ พบอิหร่าน

หลังจบการแข่งขัน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "วันนี้เด็กทุกคนพยายามกันอย่างเต็มที่เเล้ว เเต่ว่าพวกเราต้านทานความเเข็งเเกร่งของ ญี่ปุ่น ไม่ไหว พวกเขาเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพทั้งการรุกเเละรับ รวมทั้งยังสามารถเสิร์ฟบอลได้อย่างยอดเยี่ยม"

"ความผิดพลาดที่ชัดเจนของ ไทย ในวันนี้คือการรับบอลเเรก พวกเราทำได้ไม่ดีนักทั้งในจังหวะรับลูกตบเเละลูกเสิร์ฟ ซึ่งคงต้องกลับไปเเก้ไขโดยเร็วที่สุดเพราะว่าพวกเรามีโอกาสเจอกับ ญี่ปุ่น อีกครั้งในรอบรนองชนะเลิศ ส่วนเรื่องอื่นๆถือว่าค่อนข้างน่าพอใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้พวกเราสามารถสกัดกั้นได้ดีมาก" โค้ชอ๊อดกล่าว

นอกจากนี้ โค้ชอ๊อดกล่าวถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ วันที่ 21 กันยายนนี้ ซึ่งไทยน่าจะได้ลงแข่งขันกับไต้หวันว่า "หลังจากทั้งคู่จะผ่านเข้าไปพบกันใน พร้อมยืนยันว่าเสียงเชียร์ของเเฟนลูกยางเจ้าภาพ จะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของลูกทีมอย่างเเน่นอน แต่อย่างไรก็ตามตนและลูกทีมจะวางแผนอย่างดีที่สุด"


กำลังโหลดความคิดเห็น