xs
xsm
sm
md
lg

สาวยุ่นแม่นโทษ ซิวบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลพรรคสาวญี่ปุ่น คว้าแชมป์บอลโลกเป็นสมัยแรก
พลพรรคสาวญี่ปุ่น ผงาดคว้าแชมป์บอลโลกหญิงไปครองเป็นสมัยแรก หลังดวลจุดโทษเอาชนะสหรัฐอเมริกา แชมป์เก่า 2 สมัยไป 3-1 หลังเสมอกันตลอด 120 นาที ที่ 2-2 เมื่อคืนวันที่ 18 ก.ค. 54

ผลฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 รอบชิงชนะเลิศ
ญี่ปุ่น (3)2-2(1) สหรัฐอเมริกา

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 ที่ประเทศเยอรมนี รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น และ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา แชมป์เก่า 2 สมัย โดยเกมนี้เล่นกันที่ ดับเบิลยูดับเบิลยูซี สเตเดี้ยม ในเมืองแฟรงค์เฟิร์ต

เกมในครึ่งแรก แชมป์เก่าเดินเกมบุกใส่ได้ดีกว่าอย่างชัดเจน จนมีโอกาสทำประตูอยู่หลายครั้ง แต่ยังยิงประตูขึ้นนำไม่ได้ นาทีที่ 10 เมแกน ราปิโน ครองบอลมาจนสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดตัดเข้ากลางให้ ลอเรน เชย์นีย์ วิ่งสอดขึ้นมาทำประตู แต่บอลหลุดออกเสาแรกไป นาทีที่ 17 ราปิโน ชิ่งบอลกับเพื่อน วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนแตะบอลจี้เข้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย แล้วซัดเต็มข้อแต่บอลชนเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

แข้งสาวแดนลุงแซม เกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 28 แอบบี แวมบาช กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดด้วยขวาแต่บอลไปชนคานบน อย่างไรก็ตามญี่ปุ่นเริ่มเอาคืนบ้าง นาทีที่ 30 โคซุเอะ อันโด รับบอลหลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนยิงด้วยขวา แต่โฮป โซโล ผู้รักษาประตูสาวสวยของสหรัฐอเมริกา ยังเซฟช่วยทีมไว้ได้

ช่วงท้ายครึ่งแรก ญี่ปุ่นมีฮึดจนเกือบได้ประตูขึ้นนำ ชิโนบุ โอโนะ กองกลางของทีม ชิพบอลเข้าหน้าปากประตู แต่อันโด ที่วิ่งสอดขึ้นมากลับแหย่ขาไม่ถึง บอลจึงลอยไปเข้ามือของโซโล ส่วนแข้งสาวอเมริกัน แม้จะมีโอกาสยิงมากกว่า แต่ยังทำประตูไม่ได้ จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง โอกาสทำประตูยังตกอยู่ที่ฝั่งแข้งสาวลุงแซมเหมือนเดิม นาทีที่ 48 แชมป์เก่าโจมตีด้วยลูกกลางอากาศ ก่อนที่ เอมี เลอพีลเบท กองหลังของทีม จะวิ่งมาชาร์จบอลด้วยซ้าย แต่อายูมิ ไคโฮริ ผู้รักษาประตูของญี่ปุ่น ยังเซฟไว้ได้ ก่อนเคลียร์บอลทิ้งออกไป จังหวะต่อมาแวมบาช รับบอลทะลุช่องจากแดนกลาง ก่อนซัดด้วยซ้ายแบบไม่จับ แต่บอลลอยเหินคานออกไป

ญี่ปุ่นโต้ตอบบ้าง นาทีที่ 58 โฮโมเระ ซาวา กองกลาง ชิพบอลลอยข้ามหัวแนวรับคู่แข่ง ให้ยูคาริ คินกะ วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าไปยิงประตู แต่กลับยิงออกหลังไป จังหวะต่อมา ซาวะ โยนบอลจากฝั่งตัวเองให้ โอโนะ วิ่งไปรับบอล แต่ผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแต่ในที่สุด ความพยายามของสหรัฐอเมริกาก็เป็นผลสำเร็จ เมื่อนาทีที่ 69 อเล็กซ์ มอร์แกน กองหน้าตัวสำรองของทีม วิ่งครองบอลเบียดไปกับกองหลังสาวยุ่น ก่อนซัดด้วยซ้ายบอลตุงตาข่ายเข้าประตูไป แชมป์เก่าขึ้นนำ 1-0

อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นก็ฮึดไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 80 จากความผิดพลาดของแนวรับแดนลุงแซม ที่เคลียร์บอลไม่ขาด ก่อนเป็นทางอายะ มิยามะ กองกลางญี่ปุ่นยิงประตูตีเสมอให้ทีมได้ ซึ่งหลังจากนั้นญี่ปุ่นก็บุกมากขึ้นหวังพลิกขึ้นนำ แต่สุดท้ายทั้งสองทีมก็ทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ จบ 90 นาที เสมอกันที่ 1-1 เล่นต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

กลายเป็นว่าช่วงต่อเวลา ต่างฝ่ายต่างบวกประตูเพิ่มได้อีกฝั่งละลูก โดยสหรัฐอเมริกาได้ประตู 2-1 จากลูกโหม่งของแอบบีย์ แวมบาช ส่วนลูกตีเสมอ 2-2 ได้จากโฮมาเระ ซาวะ กัปตันทีมญี่ปุ่น ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องดวลลูกจุดโทษตัดสิน สุดท้ายญี่ปุ่นพลิกล็อค ยิงเอาชนะไปได้ 3-1 คว้าแชมป์บอลหญิงไปครองได้ในที่สุดเป็นสมัยแรก
สหรัฐอเมริกา ได้แค่รองแชมป์แม้นำก่อน 2 รอบ
อายูมิ ไคโฮริ มือกาวจอมเซฟจุดโทษของญี่ปุ่น
โฮป โซโล ถึงกับเซ็งหลังต้องเป็นฝ่ายพ่าย
วินาทีแห่งชัยชนะของสาวญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น