xs
xsm
sm
md
lg

สาวปลาดิบคว่ำแชมป์เก่าลิ่วตัดเชือกบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ญี่ปุ่น พลิกเอาชนะเจ้าภาพจนผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก
ญี่ปุ่น เฉือนเอาชนะ เยอรมนี เจ้าภาพและแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษจนผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ ฝรั่งเศส ที่เอาชนะ อังกฤษ ในการดวลจุดโทษ 4-3



โดยคู่แรก หลังจากเสมอแบบไร้สกอร์ในเวลาปกติ ญี่ปุ่น มาได้ประตูชัยในนาที 108 จากจังหวะที่ ฮามาเระ ซาวะ กัปตันทีมวางบอลยาวมาให้ คารินา มารูยามะ ตัวสำรองซัดบอลผ่านตัว นาดิน แองเกอเรอร์ นายด่านเยอรมนีตุงตาข่าย ยัดเหยียดความปราชัยนัดแรกให้แก่สาวเมืองเบียร์ในทัวร์นาเมนต์นี้นับแต่แพ้ สหรัฐอเมริกา ในรอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อปี 1999

ส่วน ญี่ปุ่น ได้ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกลูกหนังหญิงชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก โดยจะรอพบผู้ชนะของคู่ระหว่าง ออสเตรเลีย หรือ สวีเดน ซึ่งจะลงเตะในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมนี้

ขณะที่อีกคู่ อังกฤษ ทำประตูออกนำ ฝรั่งเศส ก่อน 1-0 ในนาที 59 จากลูกยิงของ จิลล์ สกอตต์ แต่ เอลิเซ บุสซาญา เป็นฮีโร่ตามตีเสมอให้สาวเมืองน้ำหอม 1-1 ก่อนจบเกมเพียง 3 นาที หลังจากนั้น ในช่วงเวลาพิเศษอีก 30 นาที ทั้งสองทีมกินกันไม่ลงจึงต้องดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ

คามิลล์ อาบิลี เป็นผู้เล่นคนเดียวของ ฝรั่งเศส ที่ยิงจุดโทษไม่เขา แต่ อังกฤษ พลาดถึงสองคนคือ แคลร์ ราฟเฟอร์ตี และ เฟย์ ไวท์ ส่งผลให้ ฝรั่งเศส เอาชนะในการดวลจุดโทษไป 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รอเจอกับ บราซิล หรือ สหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น