xs
xsm
sm
md
lg

มะกันชนะจุดโทษแซมบ้าลิ่วตัดบอลโลกหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แวมบัค กองหน้าสหรัฐฯเฮหลังทีมผ่านเข้ารอบตัดเชือก
สหรัฐอเมริกา ดวลจุดโทษเอาชนะ บราซิล 5-3 หลังจากเสมอกันในเวลา 120 นาที 2-2 ลอยลำสู่รอบตัดเชือก ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ สวีเดน ที่รอบก่อนรองชนะเลิศเข่น ออสเตรเลีย 3-1



เริ่มที่คู่ระหว่าง บราซิล กับ สหรัฐอเมริกา ที่สนามรูดอล์ฟ ฮาร์บิก สเตเดียม ในเมืองเดรสเดน ปรากฎว่า ดายาเน กองหลัง บราซิล พลาดสกัดบอลเข้าประตูตัวเองตั้งแต่ 2 นาทีแรกจน สหรัฐฯ ออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว แต่ มาร์ทา ดาวยิงชื่อดังก็ช่วยตีเสมอให้สาวละตินจากจุดโทษนาที 67 กระทั่งจบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องดวลกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ

มาร์ทา ซัดประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้และช่วยให้ บราซิล พลิกนำ 2-1 ในนาที 93 จนทำท่าว่าชัยชนะจะตกเป็นของแซมบ้า แต่นาทีสุดท้ายของการต่อเวลาพิเศษ แอบบี แวมบัค โหม่งประตูจากลูกเปิดของ เมแกน ราปิโน ช่วยให้ สหรัฐฯ ตามตีเสมอ 2-2 ได้เข้าไปลุ้นในการดวลจุดโทษ ซึ่งสาวมะกันแม่นกว่าเอาชนะไป 5-3 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปเจอกับ ฝรั่งเศส ในวันพุธที่ 13 กรกฎาคมนี้

ขณะที่คู่ระหว่าง สวีเดน กับ ออสเตรเลีย ณ สนามอิมพัลส์ อารีนา ในเมืองเอาส์บวร์ก ปรากฎว่า สวีเดน เอาชนะไป 3-1 โดยได้ประตูจาก เธเรส ซโยกรัน (น.11), ลิซา ดาห์ลควิสท์ (น.16) และ ล็อตตา เชลิน (น.52) ส่วน ออสเตรเลีย ทวงคืนลูกเดียวจาก เอลลิส เพอร์รีย์ (น.40) สวีเดน อดีตรองแชมป์ปี 2003 ลอยลำสู่รอบรองชนะเลิศเจอกับ ญี่ปุ่น ในวันพุธนี้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น