xs
xsm
sm
md
lg

สิงโตหญิงเข่นสาวยุ่น 2-0 รอฉะน้ำหอม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลเลน ไวท์(ขวา) ดีใจหลังเบิกสกอร์แรกให้อังกฤษ
เอลเลน ไวท์ และ ราเชล แยงกี สองแข้งเนื้ออ่อนของ"สิงโตคำราม" ผนึกกำลังซัดคนละเม็ดช่วยทีมชาติอังกฤษ เอาชนะทีมชาติญี่ปุ่น 2-0 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 รอบแบ่งกลุ่มที่ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 5 กรกฏาคมที่ผ่านมา พร้อมรอเจอกับทีมชาติฝรั่งเศส ในรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป



ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่มบี เป็นบิ๊กแม็ทซ์ระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ กับ ทีมชาติญี่ปุ่น โดยเกมนี้แข้งสาวผู้ดีได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 15 จากเอลเลน ไวท์ กองหน้าของทีม ก่อนที่ครึ่งหลังจะมาได้เพิ่มเป็น 2-0 จากราเชล แยงกี หอกสาวของทีมเช่นกัน นาทีที่ 66 ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ทัพสิงโตหญิง เบียดแข้งสาวยุ่น ขึ้นเป็นแชมป์ของกลุ่มบี โดยมี 7 คะแนน จากผลชนะ 2 เสมอ 1 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเรียบร้อย ส่วนญี่ปุ่นแม้จะเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ก็เข้ารอบเช่นกัน

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ที่น่าสนใจ เป็นการแข่งขันของกลุ่มเอ เยอรมนี เจ้าภาพ บดเกือกชนะ ฝรั่งเศส ไปอย่างสุดมันส์ 4-2 โดยเกมนี้แข้งสาวเบียร์ได้ประตูจากเคิร์สเตน กาเรเฟรเกส (น.25),อิงกา กริงส์(น.32,68) และเซเลีย โอโคยิโน ดา เอ็มบาบี(น.89) ส่วนทีมแดนน้ำหอมได้จากมารี-โลเร เดอลี (น.56) และ โลรา จอร์จส์(น.72) อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมก็ควงคู่กันเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นที่เรียบร้อย ในฐานะที่ 1 และที่ 2 ของกลุ่มเอ

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ฟีฟา ก็ได้ทำการประกบคู่ผู้ชนะของกลุ่มเอ และ กลุ่มบี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ผลปรากฏว่า อังกฤษ ทีมอันดับ 1 ของกลุ่มบี จะพบกับฝรั่งเศส ที่เป็นอันดับ 2 กลุ่มเอ ส่วนเยอรมนี ที่เป็นแชมป์กลุ่มเอ จะพบกับญี่ปุ่น ซึ่งทั้งสองคู่จะมีโปรแกรมลงแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 9 กรกฏาคมนี้

ผลการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่มเอ
แคนาดา 0-1 ไนจีเรีย
ฝรั่งเศส 2-4 เยอรมนี
กลุ่มบี
อังกฤษ 2-0 ญี่ปุ่น
นิวซีแลนด์ 2-2 เม็กซิโก
เคลลี่ สมิธ(ซ้าย) โชว์ทีเด็ดกลางอากาศ
ราเชล แยงกี กรีดร้องลั่นหลังพังประตูที่ 2
สาวเบียร์ ดีใจกับชัยชนะเหนือฝรั่งเศส
สาวน้ำหอม มีคิวชนกับอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น