xs
xsm
sm
md
lg

ตราไก่ควงอินทรีเหล็กลิ่ว 8 ทีมบอลโลกหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโมเน เลาแดหร์ (6) ซัดประตูชัยให้ เยอรมนี เฉือน ไนจีเรีย 1-0
ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มดุไล่ถลุง แคนาดา แบบไม่ปรานี 4-0 ขณะที่ เยอรมนี แชมป์เก่าและเจ้าภาพเฉือนชนะ ไนจีเรีย ได้อย่างหวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 รอบแรก นัดที่สอง ทำให้ "ตราไก่" และ "อินทรีเหล็ก" ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 รอบแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาเป็นการลงสนามรอบแรก นัดที่สอง โดยคู่แรก ฝรั่งเศส ดวลกับ แคนาดา ที่สนามรูหร์ สตาดิโอน ในเมืองโบคุม ปรากฏว่าพลพรรคสาว “ตราไก่” ถล่มคว้าชัย 4-0 โดย เกตาน ติเนย์ เหมา 2 ลูกในนาทีที่ 24 และ 60 ก่อนที่ คามิลล์ อบิลี กับ เอโลดี โธมิส จะช่วยปิดบัญชีในนาทีที่ 66 และ 83 ตามลำดับ

อีกคู่หนึ่งที่สนามคอมแมร์ซบังค์ อารีนา ในเมืองแฟรงค์เฟิร์ต “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี เจ้าภาพ ดีกรีแชมป์เก่าที่จีนเมื่อ 4 ปีก่อนเบียด “อินทรีมรกต” ไนจีเรีย เอาชนะไป 1-0 โดยได้ประตูชัยจากจังหวะที่ เซเลีย โอโคยิโน ดา เอ็มบาบี เปิดฟรีคิกจากกราบซ้ายเข้ามา ลูกชุลมุนอยู่หน้าประตูก่อนที่ ซิโมเน เลาแดหร์ จะตะบันในจังหวะสุดท้ายเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 54

สรุปสถานการณ์หลังจบนัดที่สอง ฝรั่งเศส กับ เยอรมนี กอดคอกันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย หลังเก็บ 6 คะแนนเต็มเท่ากันจากการกำชัย 2 นัด แต่เป็นฝ่ายแรกที่รั้งจ่าฝูงจากผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า (ฝรั่งเศส ได้ 5 เสีย 0 / เยอรมนี ได้ 3 เสีย 1) โดยทั้งคู่ต้องไปตัดสินตำแหน่งแชมป์กลุ่มในนัดหน้า ส่วน ไนจีเรีย และ แคนาดา ตกรอบแน่นอนแล้ว เหลิอเพียงแค่เล่นตามโปรแกรมเพื่อลุ้นจบอันดับ 3 ของกลุ่มเท่านั้น
เกตาน ติเนย์ (ขวาสุด) เบิ้ลสกอร์ให้ ฝรั่งเศส ถล่ม แคนาดา พร้อมทั้งขึ้นนำดาวซัลโวของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น