xs
xsm
sm
md
lg

สิงโตเจ๊าจังโก, ญี่ปุ่น 2-1 บอลโลกหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อายะ มิยามะ (8) นำเพื่อนร่วมทีมฉลองชัยหลังปั่นฟรีคิกให้ ญี่ปุ่น ดับ นิวซีแลนด์
ทัพลูกหนังสาวอังกฤษถูก เม็กซิโก ตามตีเสมอ 1-1 ในเกมประเดิมสนามรอบแรกของศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 ที่ประเทศเยอรมนี ส่วน ญี่ปุ่น เฉือนชนะ นิวซีแลนด์ 2-1 คว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 รอบแรก กลุ่มบี นัดแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา อังกฤษ ลงเตะกับ เม็กซิโก ที่สนามอารีนา อิม อัลเลอร์พาร์ค ในเมืองโบคุม ซึ่งพลพรรค “สิงโตสาว” ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 21 จากการโหม่งของ ฟารา วิลเลียมส์ แต่แข้งหญิง “จังโก” ก็มาตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 33 จากการยิงไกลสุดสวยของ โมนิกา โอคัมโป กระทั่งจบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้

อีกคู่หนึ่งที่สนามโบคุม ฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์คัพ สเตเดียม ญี่ปุ่น เบียดเอาชนะ นิวซีแลนด์ ไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1 โดย ยูกิ นางาซาโตะ หลุดเข้าไปกระดกบอลเบิกร่องก่อนตั้งแต่นาทีที่ 6 ก่อนที่ อัมเบอร์ เฮิร์น จะโขกตีเสมอในนาทีที่ 12 จากนั้น อายะ มิยามะ ก็มาปั่นฟรีคิกเสียบมุมในนาทีที่ 68 เป็นประตูชัยของแข้งสาวอาทิตย์อุทัย

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มบีหลังจบนัดแรก ญี่ปุ่น ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงมี 3 คะแนน ส่วน อังกฤษ และ เม็กซิโก มี 1 คะแนนเท่ากัน ขณะที่ นิวซีแลนด์ รั้งท้ายของกลุ่มยังไม่มีแต้มติดมือ
เม็กซิโก เจ๊ากับ อังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น