xs
xsm
sm
md
lg

สเปเชียลโอลิมปิกไทยประเดิมทองแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักกีฬาไทย
การแข่งขันสเปเชียลโอลิมปิคเวิร์ลซัมเมอร์เกมส์ ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ นักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิกไทยสร้างชื่อคว้าเหรียญทองแรกจากกีฬากีฬาบอชชี่ ประเภททีม 4 คน

ตามที่ประเทศไทยส่งคณะนักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาผู้แทนประเทศไทย 32 คน ใน 5 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา (ประเภทลู่ลาน และ ฮาล์ฟมาราธอน) ว่ายน้ำ บอชชี่ ฟุตบอลหญิง และเทเบิลเทนนิส เข้าร่วมแข่งขัน สเปเชียลโอลิมปิคเวิร์ลซัมเมอร์เกมส์ (2011 Special Olympics World Summer Games) ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศสาธารณรัฐเฮลเลนิก (กรีซ) ซึ่งมีนักกีฬากว่า 7,500 คน จาก 180 ประเทศทั่วโลกร่วมชิงชัย ระหว่างวันที่ 18 มิถุนายน ถึง 6 กรกฎาคม 2554

ผลปรากฎว่าถึงขณะนี้ นักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทยได้เหรียญทองแรกจากกีฬาบอชชี่ ประเภททีม 4 คน ประกอบด้วย ด.ช.ณัฐวุฒิ ไชยเลิศ ด.ญ.สุพัตรา สุดกุศล นายวราวุฒิ แจ่มจำรัส และ นางสาวอติญา กาญจนศิริ ส่วนนายวรนาท พานทอง นักกีฬาว่ายน้ำ ได้อันดับที่ 4 จากรายการว่ายกรรเชียง 100 เมตร

สำหรับการแข่งขันสเปเชียลโอลิมปิคเวิร์ลซัมเมอร์เกมส์ ไม่เพียงแต่จะเป็นเวทีให้นักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญากว่า 180 ทีมทั่วโลก ได้แสดงความสามารถทางกีฬาต่อหน้าสาธารณชนเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ให้สังคมเปิดโอกาส และให้การยอมรับบุคคลที่พิการทางสมองและปัญญา ดังสโลแกนของการแข่งขันครั้งนี้ที่ว่า "ร่วมด้วยใจ ไปด้วยกัน" อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น