xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊มล" จี้ส.ลูกหนังขอโทษแฟนบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามมล วอนให้ส.ฟุตบอลออกมาขอโทษแฟนบอล
"มาดามมล" นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา อัดการบริหารงานสมาคมลูกหนังไทยไม่เป็นมืออาชีพ พร้อมอยากจะให้กล่าวคำ "ขอโทษ" แฟนบอลบ้างที่สร้างความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ใช่โยนความผิดให้เอเฟซีต้องมารับผิดชอบ

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิค หลังถูกสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอชีย หรือ เอเอฟซี ตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน เนื่องจากทำผิดระเบียบการแข่งขัน โดยส่งนักเตะที่ติดโทษแบนลงสนามในนัดที่พบทีมชาติปาเลสไตน์ 1-0 เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด "มาดามมล" นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ออกมากล่าวถึงกรณีที่ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิค ถูก เอเอฟซีตัดสิทธิ์ว่า "เป็นเรื่องที่น่าอับอายมากที่ทีมชาติไทยต้องตกรอบด้วยเหตุผลเช่นนี้ เพราะว่าทีมปรีโอลิมปิคเป็นทีมที่ทุกคนคาดหวัง การดูแลต้องอยู่ในระดับมาตรฐาน ไม่น่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้ได้ ตนรู้สึกเสียใจกับนักกีฬา และเสียใจกับแฟนบอลชาวไทยด้วย เบื้องต้นผู้ที่เกี่ยวข้องควรจะออกมาขอโทษแฟนบอลก่อนที่จะไปโทษคนอื่น นี่คือสิ่งที่แฟนบอลอยากเห็นเป็นอย่างแรก เพราะตั้งแต่มีข่าวยังไม่เห็นมีใครออกมาขอโทษแฟนบอลเลย"

"สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่เข้าใจว่าทำไมทีมชาติไทยจึงไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องสถิติใบเหลือง-แดง แล้วในวันที่ประชุมผู้จัดการทีม ถ้าไม่แน่ใจว่า เอเชียนเกมส์ กับซีเกมส์ นับรวมหรือไม่ ทำไมจึงไม่ถามให้ชัดเจน หากถามว่าใครควรจะรับผิดชอบ ตนคงไม่กล้าที่จะบอกขนาดนั้น เชื่อว่าทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว น่าจะทราบดีว่าควรทำอย่างไร ตนคิดว่าความผิดครั้งนี้เป็นบทเรียนราคาแพงที่ควรจะจดจำไว้ และขอให้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะฟุตบอลถือเป็นกีฬาที่ประชาชนชื่นชอบมาก และงบประมาณที่สนับสนุนในแต่ละปีค่อนข้างสูง"

"ดังนั้นถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้บ่อยๆ เชื่อว่าไม่เป็นผลดีกับวงการฟุตบอลบ้านเราแน่ โดยเฉพาะเรื่องทั้งหมดไม่อยากจะยกความผิดให้กับนักกีฬา สมาคมฯ ต้องดูตัวเองก่อนว่ามีการบริหารจัดการที่ดีหรือไม่ ต้องโทษตัวเองก่อน ก่อนที่จะบอกว่าทางเอเอฟซีผิด" ปธ.กมธ.กีฬา กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น